Dòng sự kiện:

Bé trai bị sốt xuất huyết qua đời vì 6 bệnh viện không tiếp nhận

03:37 17/09/2015
Cậu bé Aman 6 tuổi bị bệnh sốt xuất huyết và được gia đình đưa tới bác sĩ. Tuy nhiên vì cả 6 bệnh viện đều từ chối cứu chữa, cậu bé đã không qua khỏi.

Sự việc thương tâm xảy ra ngay thủ đô Delhi của Ấn Độ. Cậu bé Aman đã qua đời hôm 13/9 vừa qua. Trước đó các bệnh viện đều lấy lý do là quá tải, hết giường bệnh nên không tiếp nhận cậu bé để chữa trị.

Bố của Aman cho biết:"Chúng tôi đã mang thằng bé đến một bệnh viện nhà nước và nhiều bệnh viện tư nhân khác. Nhưng không bệnh viện nào quan tâm đến con trai chúng tôi cả. Chúng tôi đã mất thằng bé. Tất cả đã mất hết".

Sự việc thương tâm này không phải là duy nhất. Các đó vài ngày, một cậu bé 7 tuổi là Avinash cũng qua đời vì nguyên nhân tương tự. Đau lòng trước cái chết của con, bố mẹ cậu bé cũng nhảy lầu tự vẫn.

Hiện tại, các bộ trưởng và quan chức thủ đô Delhi đã gửi thông báo đến các bệnh viện chịu trách nhiệm cho cả hai vụ việc. Bộ trưởng JP Nadda cho rằng đây là một tội ác không thể tha thứ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh sốt xuất huyết đang lan nhanh tại Ấn Độ. 

Ấn Độ đang phải đối phó với dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất 5 năm qua.  Theo thông tin được đăng tải trên tờ CNA ngày 13/9, số ca sốt xuất huyết ở Ấn Độ chạm mức cao kỷ lục, với trên 20.000 trường hợp nhiễm bệnh. Riêng tại Delhi đã phát hiện ra đến 1.872 người, con số cao nhất trong vòng bốn năm qua. Một tháng vừa qua, đã có đến 13 ca tử vong vì sốt xuất huyết riêng tại thủ đô Delhi, trong đó bao gồm cả 2 trường hợp như đã nêu ở trên. 

Tất cả các bệnh viện công ở New Delhi hiện đã quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm chung giường, trong khi số người xếp hàng chờ được xét nghiệm miễn phí tăng mạnh. Nhiều người lên án các bệnh viện tư nhân chỉ mù quáng chạy theo lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm nghề nghiệp của mình.

[mecloud]Cy3hkIiAoj[/mecloud]

Đinh Hương

Nguồn: Người đưa tin