Dòng sự kiện:

Bé trai bị xe kéo vọt trên đường: Lời cảnh tỉnh cho phụ huynh khi chở con nhỏ

22:02 29/10/2016
Vụ việc cả 2 mẹ con bé trai ở Tiền Giang bị xe kéo vọt trên đường do mẹ không tắt máy là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi chở con nhỏ trên xe.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại vụ tai nạn xảy ra tại phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang hôm 19/10 khiến nhiều người hốt hoảng.

Đoạn video ghi lại vụ việc. Nguồn: VnExpress

Theo đó, hình ảnh trong clip cho thấy người mẹ đi xe tay ga chở theo con trai ngồi phía trước. Khi xe vừa dừng lại bên lề đường, cậu bé bé liền vịn vào tay lái để bước xuống đường.

Tuy nhiên, do người mẹ không tắt máy, nên chiếc xe vô tình lao vọt về phía trước kéo theo hai mẹ con trên đường khiến nhiều người đi đường hốt hoảng. Nhiều người dân hốt hoảng khi chứng kiến vụ tai nạn.

Người mẹ đã không tắt máy xe khi dừng lại bên lề đường khiến tai nạn xảy ra. Ảnh cắt từ clip

Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của người lớn khi không tắt máy xe khiến trẻ vô tình hoặc tò mò chạm vào tay ga gây tai nạn.

Hồi tháng 9 năm ngoái, một vụ tai nạn tương tự xảy ra với 3 mẹ con ở quận Long Biên, Hà Nội khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo đó, chị Ng.T.H, (24 tuổi, trú ở phường Ngọc Lâm) điều khiển xe máy tay ga chở 2 cháu nhỏ; một bé đứng trước và một bé ngồi sau. Khi xe dừng trước cửa nhà một người quen, chị H. sơ ý không tắt máy. Vô tình, bé đứng phía trước đang nắm tay ga đã vặn mạnh. Chiếc xe máy lao thẳng vào cửa kính ngôi nhà nói trên khiến chị H. và 2 cháu bé bị thương nặng. 

Hồi năm 2013, vụ tai nạn tương tự xảy ra với một bé trai 3 tuổi ở Thanh Hóa khiến nhiều người chưa hết bàng hoàng.

Theo những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, bé trai nói trên được người nhà chở trên xe máy, khi đến cửa một tiệm ảnh viện áo cưới, chị này dừng xe để điều chỉnh lại một số đồ đạc trên xe đã không tắt máy.

Cháu bé lúc này đang nắm tay ga của xe máy liền kéo ga lên làm cho chiếc xe máy lao đi rồi sau đó tông trực diện vào cửa kính tiệm ảnh viện áo cưới. Cháu bé bị thương, được mọi người đưa đi cấp cứu.

Trên đây là những sự cố đáng tiếc mà nhiều bố mẹ không ngờ tới, bởi trẻ nhỏ rất hiếu động nên cha mẹ cần hết sức cẩn trọng, để tránh những việc thương tâm xảy ra.

Mỗi khi dừng xe, cha me nên lưu ý về số 0 (đối với xe số), tắt máy (đối với xe ga) và rút chìa khóa ra khỏi xe. Tốt nhất, nên tắt máy và không để trẻ nhỏ ngồi, nghịch phía trước xe khi không có người lớn.

Khi dừng đèn đỏ mà có trẻ ngồi trước, cha mẹ nên tắt máy, và tay luôn cầm chắc tay lái, không để trẻ nghịch ngợm, nô đùa trên xe nhất là khi đang lưu thông trên đường.

Cha mẹ cũng đảm bảo là đã thắt dây an toàn cho con khi chở con trên xe máy và trang bị những kiến thức về an toàn giao thông cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ thận trọng hơn khi cùng người lớn tham gia giao thông.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam