Dòng sự kiện:

Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng nhà

22:31 01/12/2015
Một bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước nhà dân Quảng Nam đã được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện để chăm sóc.

 

 

 

 [mecloud]I9qGtudZan[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người lao động, khoảng 4h sáng ngày 1/12, một số người dân phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang tập thể dục thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra từ phía sau lưng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi gần trường học. (Ảnh: Thanh Ba/báo Tuổi trẻ).

Mọi người bất ngờ phát hiện thấy một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, dây rốn chưa cắt, bọc trong một bao tải màu vàng, bên ngoài bọc bao nilon xanh bị bỏ rơi trước một ngôi nhà. Ngay lập tức, người dân đưa cháu bé đến bệnh viện để chăm sóc.

Bà Dương Thị Nhớ, người trực tiếp bồng cháu bé vào bệnh viện, kể lại: “May mà tôi vừa bế cháu vào nhà thì trời đổ mưa lớn, chứ không thì không biết cháu sẽ ra sao ?" .

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, bác sĩ Võ Thôi, trưởng khoa sản (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, sau khi được đội ngũ y, bác sĩ tại khoa sản sơ cấp cứu, tình trạng sức khỏe của bé dần ổn định.

“Bé trai sơ sinh nặng 2,8kg nhập viện trong tình trạng chưa cắt rốn. Chúng tôi khẩn trương lau khô, làm sạch bụi bẩn cơ thể và tiến hành ủ ấm, cắt rốn; đồng thời kiểm tra dị tật, chấn thương.

Bây giờ sức khỏe của cháu đã hoàn toàn bình thường, hiện cháu đã có thể uống sữa và ngủ ngon”, bác sĩ Thôi cho biết thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]wVxUFm76Lo[/mecloud]