Dòng sự kiện:

Bé trai tử vong khi ngủ trưa ở nhà trẻ và lý do không ngờ

15:00 13/01/2016
Dư luận xôn xao trước việc một bé trai 5 tuổi đã tử vong khi đang ngủ trưa tại nhà trẻ chỉ vì trước lúc bé ngủ trưa cô giáo đã phạm phải một sai lầm cơ bản thường gặp của nhiều phụ huynh.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ Daliulian, trước khi đến lớp mẫu giáo, cậu bé 5 tuổi tên Tiểu Vạn (ở Trung Quốc) được mẹ cho ăn sáng một bát cháo thịt gà và một ly sữa.

Đến giờ ăn trưa ở lớp học, cô giáo Lâm nói với bé rằng không nên lãng phí thực phẩm, nhất định phải ăn hết thức ăn và cậu bé đã nghe lời cô giáo, ăn hết cơm.

Đến giờ nghỉ trưa (khoảng 12h), bé Vạn nói với giáo viên rằng em không thể ngủ được vì cảm thấy đầy bụng, khó tiêu nhưng cô giáo lại khuyên rằng trẻ em phải đi ngủ trưa nếu không sẽ không lớn được. Cậu bé lại nghe lời cô giáo, nằm yên và ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Vào 14h30 phút, sau giờ nghỉ trưa, khi gần như lớp đã thức dậy, bé Vạn vẫn nằm ngủ tại chỗ. Cô giáo nghĩ do bé ngủ muộn hơn so với các bạn khác nên đã không đánh thức. 20 phút sau, thấy cậu bé Vạn chưa tỉnh dậy, giáo viên liền gọi cậu bé dậy nhưng không thấy em trả lời.

Bước đến gần, cô giáo hoảng hốt khi thấy cậu bé đã ngừng thở, môi, miệng và mũi đều chuyển sang màu đen. Ngay lập tức, 2 giáo viên đã đưa Tiểu Vạn đến bệnh viện.

Do cô giáo phát hiện sự việc quá muộn, các bác sĩ cũng đành bất lực vì.

Các bác sĩ cho biết, trẻ em ăn trưa quá no, sau đó đi ngủ luôn sẽ gây ra tình trạng thức ăn nghẹn lại ở khí quản, khiến trẻ tử vong.

Khi nghe tin bé Vạn tử vong, cô giáo Lâm đã ngất trước mặt bác sĩ.

Được biết, bé Tiểu Vạn là con trai độc nhất của gia đình, dù cho cô giáo có bị phạt nặng hay gia đình có đòi bồi thường nhiều tiền cũng không thể mang em quay trở lại với gia đình.

Cô giáo đã phạm phải một sai lầm cơ bản khi cho trẻ ăn no và phải ngủ trưa ngay, gây ra vụ việc đau lòng. Điều đáng bàn là sai lầm này rất nhiều cha mẹ và thầy cô xem thường, từ đó dẫn đến bi kịch tương tự.

Vì vậy, cha mẹ sau khi trẻ ăn no xong tuyệt đối không được để trẻ đi ngủ ngay, nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng trào ngược thức ăn, nhẹ thì thực quản khó chịu, nặng thì có thể tử vong.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]