Dòng sự kiện:

Bé trai 'văng khỏi bụng mẹ' tập đi bằng chân giả

15:57 03/10/2015
Bé trai "văng khỏi bụng mẹ" ở miền Tây đang được các bác sĩ cho tập đi với chân giả mới lắp.

 

 

 

Chiều ngày 29/9, bé Quốc Huy - bé trai "văng khỏi bụng mẹ"được bố đưa từ An Giang lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để các bác sĩ cho tập đi với chân giả mới lắp.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, chiếc chân giả này có một bộ phận hỗ trợ giúp duỗi gối để khi cử động hoặc bước chân là có thể bước đi một cách dễ dàng.

Bé Quốc Huy được bố đưa từ An Giang lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để các bác sĩ cho tập đi với chân giả mới lắp. (Ảnh: Báo Vnexpress).

 

Dự kiến chiếc chân giả của bé Huy sẽ phải thay khoảng 6 tháng/ lần, cho đến năm 18 tuổi. Tuy nhiên việc tập luyện làm quen với chiếc chân giả là giai đoạn quan trọng nhất giúp bé có thể đi lại.

 

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bố của bé Huy cho biết, chiếc chân giả của cháu Huy được một chủ cơ sở chân giả ở quận Phú Nhuận (TP. HCM) lắp miễn phí. Hiện tại bé Huy đã được hơn 11 tháng tuổi, và nặng gần 9kg.

Chưa quen với "vật thể lạ" nhưng cậu bé tỏ ra mau thích nghi và có thể đứng vững khi vịn vào thành ghế của bệnh viện. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Dù mất 1 chân nhưng bé rất hiếu động, ăn uống khỏe và trườn lết rất nhanh. Cu cậu tỏ ra thông minh và lanh trí không kém các anh chị lớn hơn mình vài tuổi.

 

Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 25/10/2014, anh Nam chở vợ là chị N. bằng xe máy đến bệnh viện để sinh con. Tuy nhiên, khi chạy xe đến gần bệnh viện, thì xe máy của anh Nam va chạm với xe bồn trộn bê tông đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn đã khiến chị N. ngã xuống đường tử vong, bé Huy bị văng khỏi bụng mẹ.

Cháu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu và thoát chết kỳ diệu.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]NmYWIbG5LN[/mecloud]