Dòng sự kiện:

Bé vừa chào đời đã có 3 dấu hiệu này là tốt, cha mẹ nên ăn mừng vì con vừa khỏe vừa thông minh

16:17 13/04/2021

( KHOEVADEP ) - Trẻ có đủ 3 dấu hiệu này ngay sau khi sinh chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, mẹ nên cảm thấy vui mừng.

Lớp sáp trắng dày phủ khắp người

Trẻ sơ sinhcó lớp sáng trắng bám quanh người khiến nhiều bậc cha mẹ cho rằng con bị bẩn, cơ thể không khỏe mạnh. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ không đúng. Lớp sắp trắng (vernix caseosa) được hình thành trên da bé vào tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ và theo bé cho đến lúc chào đời. Thành phần chủ yếu của sáp này là nước (chiếm khoảng 80%), còn lại là chất béo và protein. Lớp sáp vernix có tác dụng bảo vệ cơ thể trẻ trong môi trường nước ối và khi mới chào đời.

Empty
 

Thời điểm ra đời, em bé sẽ phải chịu sự thay đổi mạnh mẽ về môi trường sống. Lớp sáp trắng vernix chính giúp giữ ẩm và duy trì nhiệt độ cơ thể để bé có thời gian thích nghi với thế giới khô ráo và lạnh ở bên ngoài.

Ngoài ra, lớp sáp này còn có tác dụng cách ly vi khuẩn. Em bé vừa từ trong bụng mẹ ra không thể thích ứng với nhiệt độ bên ngoài ngay lập tức nên dễ bị các mầm bệnh tấn công. Đây là lúc lớp sáp trắng phát huy tác dụng bảo vệ em bé. 

Khi thấy trẻ sinh ra có lớp sáp trắng bảo vệ quanh người thì cha mẹ nên vui mừng vì con đang được bảo vệ.

 

Hoạt động thể chất thường xuyên và mạnh mẽ

Khi vừa sinh ra trẻ đã thường xuyên vận động tay chân là một điều đáng mừng. Nó cho thấy bé đang rất khỏe mạnh. Hoạt động thể chất của trẻ do não bộ điều khiển. Não bộ phát triển tốt thì chân tay mới thường xuyên cử động. Đây là điều cho thấy trẻ sở hữu trí thông minh vượt trội.

Nếu trẻ quẫy đạp, chuyển động liên tục (không đi kèm các biểu hiện bất thường như khóc không ngừng, cơ thể tím tái...) thì đó là một dấu hiệu tốt.

dau-hieu-tre-so-sinh-khoe-manh-02

Khóc to

Trong suốt 9 tháng của thai kỳ, cơ thể trẻ được ngâm trong môi trường nước ối. Sau khi sinh, một số trẻ không khóc sẽ được bác sĩ vỗ vài lần cho đến khi khóc thì thôi. Điều này giúp loại bỏ phần nước ối trong cơ thể, kích thích phổi và làm phổi hoạt động bình thường. Ngay khi vừa mới sinh trẻ đã khóc to chứng tỏ phổi phát triển tốt. Sau này đứa trẻ lớn lên có thể khỏe mạnh hơn.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-vua-chao-doi-da-co-3-dau-hieu-nay-la-tot-cha-me-nen-an-mung-vi-con-vua-khoe-vua-thong-minh-d317670.html


TAG