Dòng sự kiện:

“Bé” Xuân Mai có độ hot “áp đảo” toàn nghệ sĩ nữ châu Á

18:22 12/11/2015
Ở vị trí số 13 trong bảng danh sách top 30 nghệ sĩ có lượt views cao nhất trên Youtube, “bé” Xuân Mai đã “vượt mặt” toàn bộ các nghệ sĩ nữ Việt Nam nói riêng và toàn bộ nghệ sĩ nữ Châu Á nói chung.
[mecloud]aUxYz9n9L3[/mecloud]
Mới đây, một người dùng đã chia sẻ danh sách Top 30 nghệ sĩ nữ có lượt views cao nhất trên Youtube kể từ tháng 9/2014 đến nay (1 năm 2 tháng).

Điều bất ngờ ở đây đó là giọng ca “Con cò bé bé” ngày nào đã “đánh bại” các nghệ sĩ nữ Châu Á cũng như Việt Nam khi đứng top 13. Thậm chí lượt views của Xuân Mai còn đứng trên nhiều tên tuổi các ngôi sao nổi danh trên thế giới như Celine Dion, Avril Lavigne, Lady Gaga… Đây được xem là một thông tin khá bất ngờ đối với người nghe nhạc Việt bởi Xuân Mai đã vắng bóng khá lâu trên thị trường nhạc Việt.

Xuân Mai cán mốc gần 1,6 tỉ lượt xem.

Đánh giá này dựa trên lượt views của những video chính gốc cũng như là video do người dùng đăng tải lên có sử dụng nguyên liệu từ những nghệ sĩ này bằng cách rà soát Content ID.

Không nằm ngoài dự đoán bởi các nghệ sĩ góp mặt trong top 10 đều là những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới. Dẫn đầu là "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift với 5.424.170.726 views.

Taylor Swift đứng đầu danh sách với gần 5 tỉ rưỡi lượt xem.

Đặc biệt, “bé” Xuân Mai xếp vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng, sau ngôi sao quốc tế đình đám Britney Spears với 1,595,629,276 lượt xem. Trong khoảng thời gian từ 9/2014 đến nay, các video của Xuân Mai đạt mốc người xem đáng “nể phục”,  trong đó nổi tiếng nhất là các ca khúc: Liên khúc con chim non: 60,616,035 views, Cháu yêu bà: 54,365,240 views, Rửa mặt như mèo:  54,259,164 views và nhiều video khác lên đến cả chục triệu views.

Xếp sau Xuân Mai trong bảng xếp hạng là các ca sĩ như Celine Dion với 1,517,232,059 views, Avril Lavigne là 1,388,812,571 views, Selena Gomez đạt 1,359,211,503 views...

"Bé" Xuân Mai ngày ấy - bây giờ.

Có lẽ, điều này đã gây bất ngờ đối với rất nhiều người, kể cả những fan hâm mộ của bé “Xuân Mai” nhưng cũng có thể hiểu dễ dàng rằng, việc Xuân Mai đứng top 13 trong bảng xếp hạng là do những bài hát thiếu nhi đã trở thành "bảo bối" đối với rất nhiều bà mẹ và trẻ em Việt Nam. Thậm chí, tại nhiều nước trên thế giới, trẻ em cũng khá ưa thích nhạc thiếu nhi của Xuân Mai mặc dù còn hạn chế rào cản ngôn ngữ.

Xuân Mai từng là ca sĩ nhí nổi tiếng nhất Việt Nam khi bước chân vào lĩnh vực ca hát từ 2 tuổi. Xuân Mai đã có trên 30 album riêng và chung. Cho đến khi Xuân Mai 9 tuổi, cô phải chia tay Việt Nam để qua Mỹ định cư cũng như rút khỏi những hoạt động nghệ thuật.

Giọng ca "Con cò bé bé" ước mơ trở thành luật sư và vẫn theo đuổi sự nghiệp ca sĩ.

Xuân Mai vật lộn với những thay đổi của chính mình và sự kỳ vọng của khán giả vào một hình tượng đóng khung mà cô được xây dựng trong quá khứ. Cho dù thế nào thì giọng hát véo von đáng yêu, hình tượng hồn nhiên trong sáng, tiếng hát của Xuân Mai đồng hành trong suốt quãng thời gian thơ ấu của nhiều thế hệ bạn trẻ Việt, thậm chí đến bây giờ trẻ con vẫn được cha mẹ cho xem đĩa Xuân Mai.

Xuân Mai hiện đã quay lại Mỹ và tiếp tục chương trình học tại đây. Năm 2013 Xuân Mai tốt nghiệp trung học phổ thông với tấm bằng loại ưu và chia sẻ về ước mơ làm luật sư của mình nhưng cuối cùng cô vẫn quyết tâm theo đổi sự nghiệp ca sĩ dù biết chắc sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]qRvENby92a[/mecloud]