Dòng sự kiện:

Bé yêu mê tít con đường đón Tết trên phố Phan Đình Phùng

14:00 18/01/2016
Để chào đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, những công trình trang trí đèn đường tại Bờ Hồ, đường Thanh Niên, đường Phan Đình Phùng đã cơ bản hoàn thiện khiến hàng triệu người dân Thủ đô thích thú.
Dân mạng đang đua nhau chia sẻ những bức ảnh đẹp về con đường đón Tết mới lạ trên phố Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Được biết, Hà Nội đã cho triển khai hoàn thiện những "con đường ánh sáng" lung linh huyền ảo, độc đáo và lạ mắt đã và đang giúp người dân Thủ đô chiêm ngưỡng những khoảnh khắc trước thềm Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo ghi nhận của PV, dù con đường mới hoàn thành ít ngày nay nhưng cũng đã nhận được sự đón nhận đông đảo của người dân Thủ đô.

Tại các tuyến đường như Thanh Niên, Phan Đình Phùng đều có rất nhiều người tranh thủ chụp ảnh, thậm chí "chết mê" trước vẻ đẹp của ánh sáng độc đáo, nhiều màu sắc và mang đậm hơi thở, hương vị ngày Tết cổ truyền.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hồ Thị Thanh đang chụp ảnh trên đường Phan Đình Phùng cho biết: "Mình đi với bạn qua khu vực này thấy đẹp quá nên không thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp ấy nên mình và bạn đã cùng nhau chụp chung những bức ảnh để làm kỷ niệm".

Còn anh Lê Trọng Hưng - một chuyên viên tài chính cho rằng: "Lạ mắt, độc đáo chứ không hề đơn điệu và mang đậm dư vị của ngày Tết nên tôi rất thích con đường Phan Đình Phùng những ngày này. Hy vọng ánh sáng không chỉ phục vụ dịp Tết cổ truyền 2016 mà nó còn được giữ lại để phục vụ bà con nhân dân quanh năm".

Không chỉ thế, một số gia đình trẻ cũng tranh thủ dịp cuối tuần đưa con em mình đến khu vực này để chụp ảnh làm kỷ niệm với con đường vốn được mệnh danh đẹp nhất Thủ đô và cũng lãng mạn nhất mùa lá sấu bay.

Chị Thùy Dung chia sẻ: "Hai mẹ con dự định đi Công viên Lê Nin thế nhưng khi thấy cạnh công viên thấy đường Phan Đình Phùng rực sáng với ánh điện lung linh, họa tiết bắt mắt và độc đáo nên đã ra khu này đi dạo cũng như chụp ảnh".

Nhận xét về 18 trụ đèn được trang trí tại đường Phan Đình Phùng, bác Hữu Tài - trú tại Ba Đình (Hà Nội) cho biết: "Họa tiết cũng như ánh sáng khá bắt mắt lại mang đậm văn hóa của người Việt trong dịp Tết cổ truyền, hi vọng sắp tới Thành phố sẽ triển khai thêm nhiều tuyến phố có ánh sáng, họa tiết đẹp như đường Phan Đình Phùng này để người dân thêm phấn khởi".

Được biết, công trình chiếu sáng trang trí này lấy ý tưởng từ hai hàng cây xanh luôn vươn cao và lan toả như sức sống của thủ đô ngàn năm tuổi cũng như tuổi trẻ Việt Nam đang ngày một vươn cao, vươn xa ra thế giới.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]