Dòng sự kiện:

Bên trong nhà tù “kinh dị’ nhất thế giới

23:53 27/10/2015
Ở đây, ma túy được sản xuất công khai, trẻ em hồn nhiên nô đùa cùng tội phạm và không một bóng quản giáo.

 

 

 

  

Giam giữ 3000 tù nhân “khét tiếng” theo cách thức có một không hai, San Pedro (Bolivia) xứng đáng là nhà tù “quái đản” và “nguy hiểm” nhất thế giới. Ở đây hoàn toàn vắng bóng quản giáo. Những người chịu trách nhiệm quản thúc tù nhân chỉ hiện diện ở bên ngoài bức tượng nhà tù với nhiệm vụ duy nhất: bảo đảm không có tù nhân nào trốn thoát. Tù nhân vượt ngục sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Ngoài chuyện đó ra, lực lương an ninh không can thiệp vào công việc nội bộ bên trong nhà tù, kể cả có xảy ra  bạo động. Nơi đây không khác gì một xã hội thu nhỏ với 100% cư dân là tội phạm. Họ tự phân chia nhau làm các công việc như: mục sư, nhân viên cung cấp thực phẩm,  thợ cắt tóc, thợ mộc, người đóng giày và cả những kẻ cung cấp cocain.

Thậm chí, trong cộng đồng kỳ lạ này còn có một “công dân” từng “chạy đua” vị trí Phó tổng thống Bolivia - Leopoldo Fernández. Từng là thống đốc khu vực phía bắc Pando, bị bắt vì có hành vi chống lại tình trạng khẩn cấp do Tổng thống Evo Morales ban hành, ngồi trong nhà giam nhưng Fernández vẫn điều hành cấp dưới chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử của mình.

Nếu như ở các nhà tù bình thường khác, tù nhân được “nuôi cơm” miễn phí thì ở đây, tất cả tù nhân đều phải tự chi trả tiền phòng và thức ăn. Chi phí sinh hoạt hàng tháng rơi vào khoảng 1000-15000 USD/ người.

Tất nhiên, trong “xã hội” tự quản này, mọi hành vi “phạm pháp” đều được xử lý bằng luật rừng và hiếp dâm trẻ em bị xem là trọng tội. Những kẻ lạm dụng trẻ nhỏ sẽ bị đánh hội đồng rồi bị đẩy xuống một cái hồ và chích điện đến chết. Hình phạt tàn bạo này đã được áp dụng vào năm 2013, một bé gái 12 tuổi mang thai sau khi bị một nhóm tù nhân hiếp dâm tập thể.

Không ít người thấy bất an vì nơi đây, ngoài tù nhân còn có rất nhiều trẻ em là con cái của người tù sinh sống và chẳng có gì đảm bảo những tội phạm khét tiếng không “ngựa quen đường cũ”.

Tuy thế, đó vẫn chưa phải là điều kỳ lạ nhất về San Pedro. Trong nhà tù tự quản này, tất cả cư dân đều tham gia sản xuất ma túy để kiếm tiền sinh sống. Hoạt động sản xuất và buôn bán cocain được xem là “hợp pháp” ở đây. Thậm chí, không ít du khách đã tìm tới San Pedro để được thưởng thức loại cocain “tinh khiết” nhất ở Bolivia. Các tù nhân đã không bỏ lỡ cơ hội "kiếm chác" này bằng cách thiết lập các đường dây thăm quan nhà tù bất hợp pháp. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]j5KsZs3KsA[/mecloud]