Dòng sự kiện:

Bị 2 con hắt hủi, cha chết cô độc cùng đống tiền tiết kiệm

23:24 09/10/2015
Một người cha ở Trung Quốc đã nhờ người đốt số tiền mà ông tiết kiệm được vì quá đau lòng do bị 2 con trai từ chối chăm sóc.

 

 

 

Theo tin tức từ CCTV, câu chuyện nghẹn lòng về người cha già sống ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được Yang Lin, một nhân viên tại một nhà hỏa táng địa phương tiết lộ.

Nhân viên hỏa táng kể lại, đầu năm nay, khi đang hỏa táng thi thể cho một người đàn ông, anh vô cùng kinh ngạc trước cảnh tượng hàng nghìn tờ tiền mặt bị thiêu cùng với thi thể người chết.

Số tiền tiết kiệm 210.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 33.000 USD) mà cụ ông nhờ người đốt cùng thi thể mình. (Ảnh: CCTV).

Yang Lin cho biết, cụ ông này họ Tao, qua đời hồi tháng 2 vừa rồi. Cách đây 10 năm, ông Tao giao cho 2 con trai quản lý toàn bộ đất đai, trang trại và rời khỏi làng, đến thành phố thuê một căn nhà nhỏ và đi nhặt rác hàng ngày để kiếm sống.

Lúc tuổi cao, ông Tao thấy mình không đủ sức để kiếm sống bằng nghề nhặc rác nữa nên ông trở về bên các con với hy vọng sẽ được con cái phụng dưỡng, chăm sóc.

Tuy nhiên, điều đau lòng là cả 2 người con mà ông hết mực yêu thương, dành trọn cả tài sản trước đó để giao cho đều từ chối đón ông về chăm sóc.

[mecloud]En5YhjuwIJ[/mecloud]

Trước sự hắt hủi của con cái, ông Tao đau đớn trở về căn nhà thuê, rồi cuối cùng chết cô độc tại đây.

Những người hàng xóm của ông cho hay, những ngày cuối đời, khi biết mình sẽ chỉ sống được vài ngày nữa, ông cụ thường mặc những bộ quần áo tang truyền thống.

Lúc ông Tao qua đời, 2 con trai đã đến đưa thi thể ông tới nhà hỏa táng. Khi họ chờ bên ngoài, 1 người đàn ông lạ mặt đã thực hiện điều ước cuối đời của ông Tao là đốt 210.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 33.000 USD).

Đó chính là số tiền mà người cha già tiết kiệm được trong những ngày nhặt rác và ở trọ.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, cư dân mạng Trung Quốc đã thể hiện sự phẫn nộ trước 2 người con trai bất hiếu và xót xa, thương cảm cho ông cụ.

Khánh Vy (Theo CCTV)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]Z3hYboVdqy[/mecloud]