Dòng sự kiện:

Bí ẩn rùng rợn về những con búp bê "quỷ dữ" nổi tiếng

16:59 18/07/2015
Không ít nhà khoa học phải đau đầu tìm hiểu về những con búp bê này, nhưng bí ẩn vẫn là bí ẩn và họ vẫn bế tắc trong việc cố gắng giải mã những điều kỳ lạ xung quanh chúng.

Nhà nghiên cứu Johua P. Warren tin rằng, có một nguồn năng lượng xung quanh những con búp bê này. Cho đến nay, những câu chuyện rùng rợn về búp bê ma ám hay búp bê quỷ dữ vẫn được người ta truyền tai nhau.

Búp bê mọc tóc Okiku là con búp bê ma nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Tên của nó được đặt theo tên của chủ sở hữu cuối cùng. Theo truyền thuyết, cô bé Okiku khi mới 2 tuổi được anh trai mua tặng búp bê này. Con búp bê khá lớn, dài khoảng 40cm. Cô bé coi búp bê như một người bạn thân thiết không rời. Nhưng không may sau đó Okiku qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. Điều kỳ lạ là sau cái chết của cô bé, người ta nhận thấy mái tóc của con búp bê cứ mọc dài ra. Họ cho rằng linh hồn cô bé đã "nhập" vào con búp bê này. Năm 1938, gia đình quyết định giao búp bê cho chùa Mannenji thuộc Iwamizawa, Hokkaido. Ban đầu Okiku có bộ tóc trụi lủi, nhưng qua nhiều năm mái tóc đã dài khoảng 25cm và vẫn đang phát triển dù được tỉa tót hàng năm.


Mandy là một con búp bê được sản xuất ở Anh hay Đức vào năm 1910 hay 1920, do một người phụ nữ tên Mereanda tặng cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada. Những vết nứt nẻ trên gương mặt cộng thêm nụ cười và cái nhìn bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ. Nhiều người đến quay phim và chụp ảnh Mandy nhưng tất cả đều bị che lấp bởi một luồng sáng kỳ lạ, rồi chỉ sau khoảng 5 giây tất cả các máy đều tự động vụt tắt. Khi sang các phòng khác trong bảo tàng, chiếc máy này hoạt động bình thường. Mỗi đêm, người bảo vệ bảo tàng nói rằng, họ nghe thấy những tiếng chân đi lại xung quanh phòng nhưng không phát hiện thấy bóng dáng ai. Dường như con búp bê này có một quyền năng lạ thường, được tích tụ trong nhiều năm.


Vào năm 1970, một phụ nữ khi đi qua một cửa hàng đồ cũ đã phát hiện ra búp bê Annabelle xinh xắn và mua về cho con gái mình để làm quà. Cô con gái rất thích Annabelle nên đặt nó trên đầu giường. Tuy nhiên, sau đó ít lâu, các hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng dù không ai đụng vào nó. Những mẩu giấy da cũ kỹ cũng xuất hiện với những dòng chữ nguệch ngoạc của trẻ con. Có ngày người ta còn thấy con búp bê đứng thẳng dậy trên đôi chân làm bằng vải. Người ta nói rằng búp bê Annabelle có linh hồn của một cô bé đã mất khi xây dựng căn nhà. Quá sợ hãi, chủ nhân của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho Viện bảo tàng huyền bí Warren, thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ.


Búp bê Robert của Mỹ là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim xây dựng nhân vật búp bê đáng sợ Chucky trong bộ phim nổi tiếng "Ma búp bê". Robert thuộc về chủ sở hữu là Robert Eugene Otto. Năm 1906, cô hầu gái Bahamas đã tự tay làm con búp bê cao khoảng 91cm tặng cậu bé Eugene. Sau khi cô hầu gái này bỏ đi, các sự việc bí ẩn bắt đầu xảy ra, gây rắc rối cho gia đình Otto.Búp bê Robert gây ra nhiều câu chuyện dị thường vào ban ngày, nhưng vào ban đêm nó chỉ tập trung "chơi" với cậu bé Eugene Robert. Những vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát. Người nhà của Eugene Robert lần lượt ra đi trong nghi vấn. Ngay cả khi Eugene cưới vợ, người vợ tự nhiên hóa dại và chết không rõ nguyên nhân.


Theo nhiều tài liệu ghi lại, Joliet là con búp bê được truyền từ mẹ sang con gái trong gia đình và đã được "lưu truyền" qua 4 thế hệ gia đình Anna. Bà Anna bị mất đứa con trai khi nó mới chỉ 3 ngày tuổi tại bệnh viện, đó là một cái chết bí ẩn. Búp bê Joliet là món quà từ một người bạn của cụ Anna. Gia đình Anna yêu quý búp bê Joliet như một người thân đã mất của mình. Kể từ đó mỗi đêm, họ đều nghe thấy tiếng khóc của nhiều đứa trẻ cùng một lúc. Lâu lâu, một tiếng thét the thé lại vang lên, phá tan sự tĩnh lặng của màn đêm.

Tường Vi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin