Dòng sự kiện:

Bí ẩn về "xác ướp" ma-nơ-canh xinh đẹp suốt 8 thập kỷ

15:17 21/09/2015
La Pascualita là ma-nơ-canh mặc váy cưới nổi tiếng tại Chihuahua, Mexico suốt 8 thập kỳ qua. Phía sau ma-nơ-canh này là cả một câu chuyện ly kỳ.

[mecloud]z72yZIS7Rd[/mecloud]

Xinh đẹp nhưng đầy bí ẩn

La Pascualita (Tiếng Tây Ban Nha: Cô con gái bé nhỏ) là tên của nàng ma-nơ-canh xinh đẹp “sống” trong cửa hàng váy cưới La Pascualita tại Chihuahua (Mexico) gần 1 thể kỷ qua.

Trong suốt quãng thời gian ấy, "cô nàng" xinh đẹp và đầy ma mị đã trở thành tâm điểm chú ý và là đề tài bàn tán của rất nhiều người.

Đã có rất nhiều du khách hiếu kỳ sẵn sàng trả tiền để được đến xem tận mắt “xác ướp" làm ma-nơ-canh” mà người dân nơi đây vẫn đồn đoán trong nhiều năm qua. Câu chuyện của La Pascualita đã thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều du khách. Hằng ngày, trước cửa hàng váy cưới luôn có một số người ghé sát mắt, nhìn chằm chằm vào tủ kính để nhìn kỹ xem đây là ma-nơ-canh thật hay giả mạo.

Đôi mắt to tròn long lanh và có hồn của La Pascualita khiến nhiều người không khỏi giật mình và cho rằng đây thực chất là 1 thiếu nữ bằng xương bằng thịt.


Đôi mắt có hồn được trang điểm kỹ của ma-nơ-canh khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Câu chuyện về đám cưới định mệnh

Được biết, tiệm áo cưới nơi La Pascualita "cư ngụ" mở cửa hoạt động từ ngày 25/3/1930. Nàng ma-nơ-canh quyến rũ cũng xuất hiện từ thời điểm ấy.

Vẻ đẹp sống động của La Pascualita gây ấn tượng mạnh với người dân qua đường. Nhiều người dành hàng giờ đứng ngắm nhìn "cô nàng" rồi bắt đầu đặt ra nghi vấn.

Phần lớn đều cho rằng khuôn mặt của ma-nơ-canh và bà chủ tiệm cũ của áo cưới có nhiều nét tương đồng.

Ban đầu họ nghĩ là bà chủ đã lấy hình ảnh khuôn mặt thời thiếu nữ của mình để tạo hình cho ma-nơ-canh.

Tuy nhiên, sau đó người ta cho rằng ma-nơ-canh La Pascualita chính là cô con gái của bà chủ đột nhiên qua đời cách đó ít năm.

Bà chủ tiệm áo cưới có một cô con gái rất xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất thích thiết kế các bộ áo cưới. Năm lên 22 thì cô con gái này quyết định kết hôn với một anh chàng theo nghề hàng hải. Anh này đẹp trai, hiểu biết rộng và đặc biệt thích sưu tập nhện.

Trước hôm kết hôn, anh ta đưa cho người yêu một va-li và dặn là đừng mở nếu không có mặt anh. Trước giờ vào đám cưới, cô dâu lại tò mò mở ra xem. Thật không may, trong đó là một con nhện độc có biệt danh “Góa phụ đen”. Cô dâu đã qua đời vì bị nhện cắn.

Một số người tin rằng vì quá thương tiếc con gái, người mẹ đã ướp xác cô thành ma-nơ-canh và cho mặc váy cưới, xem như 1 cách an ủi tinh thần cho cả 2 người.

Người dân địa phương phản ứng dữ dội với lời đồn đoán này tới mức chính quyền phải can thiệp.

Dẫu vậy, người phụ nữ ấy vẫn im lặng và ngày ngày đưa La Pascualita ra trưng bày trong tủ kính cửa hàng. Bà chăm chút nó như thể đó là con gái mình vậy.

Dần dần, cái tên Kara - cô con gái xấu số của bà Pascuala rơi vào quên lãng. Và thay vào đó là một cái tên mang họ Pascuala - La Pascualita. Kể từ đó, cái tên La Pascualita vẫn được sử dụng, mặc dù cửa tiệm áo cưới này đã qua nhiều lần sang tên đổi chủ.

Nhiều người cho rằng La Pascualita rất giống con gái bà chủ tiệm áo cưới.

Sonia Burciaga, một nhân viên của tiệm váy cưới này cho biết: “Mỗi lần tôi đến gần Pascualita, tay tôi lại đầm đìa mồ hôi, run rẩy. Tay của cô ấy như tay người thật, thậm chí chân cô ấy còn có mạch máu. Tôi tin rằng cô ấy đúng là người thật”.

Dù hầu hết người dân Chihuahua tin rằng La Pascualita thực sự là một xác ướp được bảo quản tốt thì đa số cư dân mạng không tin vào câu chuyện lạ lùng này. Hầu hết các ý kiến đăng tải trên một website Mỹ chuyên lật tẩy những trò lừa đảo và thông tin đồn đại đều cho rằng không thể bảo quản một xác ướp ở tình trạng da thịt hoàn hảo như vậy được. Và cho đến tận ngày nay, sự thật về nguồn gốc của ma-nơ-canh La Pascualita vẫn là một bí ẩn.

Mặc cho những lời đồn đoán ma mị và việc cửa hàng đổi qua nhiều đời chủ, La Pascualita vẫn "sống" tốt trong tủ kính hơn 8 thập kỷ qua.

Thực hư về nguồn gốc của nàng ma-nơ-canh nổi tiếng này luôn là đề tài gây tranh cãi. Dẫu vậy, cho đến nay, chưa có ai đưa ra được lời giải thích hợp lý và xác thực nhất.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]WALuxl6UdI[/mecloud]