Dòng sự kiện:

Bị bỏ rơi trong bệnh viện, bé gái dáo dác đưa mắt tìm mẹ

22:18 06/08/2015
"Thỉnh thoảng, có người vô tình hỏi mẹ, cháu dáo dát đưa mắt nhìn quanh. Thấy cảnh ấy, ai cũng thương bé", một người nhà bệnh nhi nằm gần cháu Y chia sẻ.

Theo tin tức từ báo Khám phá, trong những ngày qua, nhiều người có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương không khỏi xót xa khi nghe kể về trường hợp bé Phạm Ngọc Y (11 tháng tuổi) bị mẹ bỏ rơi chỉ vì không có tiền đóng viện phí. 

Theo nguồn tin này, bé Y được mẹ là Phạm Ngọc H cho nhập viện vào ngày 27/7. Tuy nhiên, vì không lo được viện phí cho con nên người mẹ vờ đi vệ sinh và bỏ lại cháu bé với giỏ đồ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hoàng Văn Bính (Khoa Nhi) cho biết: “Trưa ngày 27/7 Khoa nhi của bệnh viện, nhận cháu trong tình trạng là viêm phổi nặng, sau nhiều ngày điều trị tại phòng cấp cứu thì tình hình sức khỏe của cháu đã tốt lên rất nhiều và có thể hồi phục sức khỏe như bình thường trong những ngày sắp tới”.

“Hiện nay, cháu bé đang được sự bảo bọc và che chở từ tình thương của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Các y tá của bệnh viện thay phiên chăm sóc cho cháu trong ngày. Sữa, thức ăn của cháu sẽ được bệnh viện lo và được bà con người nhà bệnh nhi khác ủng hộ”, bác sĩ Bính cho biết thêm.

Bé Y bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Bình Dương. Ảnh: Khám phá

Thấy trường hợp của né Y đáng thương, nhiều người đã chụp hình và đưa lên mạng xã hội khiến cư dân mạng xót xa. Từ đó, không ít tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến bệnh viện giúp đỡ.

“Mặc dù bị bỏ rơi nhưng cháu Y rất ngoan. Hiếm khi cháu khóc. Suốt ngày, cháu cứ cười. Thỉnh thoảng, có người vô tình hỏi mẹ, cháu dáo dát đưa mắt nhìn quanh. Thấy cảnh ấy, ai cũng thương bé. Chỉ tiếc, một đứa bé ngoan như thế lại bị mẹ bỏ rơi. Phải chi, mẹ cháu suy nghĩ kĩ hơn?”, một người nhà bệnh nhi nằm gần cháu Y chia sẻ.

Nói về người mẹ, một số người thân chăm bệnh nhân trong phòng cho biết, chị H. từng kể rằng quê gốc tại miệt vườn Đồng Tháp, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau này, chị H. đến tỉnh Bình Dương xin vào làm công nhân với thu nhập mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. Trong thời gian ấy, chị H. quen và nảy sinh tình cảm với một thanh niên và kết hôn với người đàn ông này và sinh ra cháu Y. Dù chắt bóp, cuộc sống của họ vẫn trong túng thiếu. Cũng vì chuyện tiền bạc, hai vợ chồng thường họ xuyên xảy ra. Và cuối cùng, người chồng để con lại cho chị ra đi không nói một lời.

Liên quan đến sự việc, đại diện bệnh viện Bình Dương cho biết, Hiện tại cháu bé vẫn đang trong giai đoạn điều trị, tuy nhiên nếu thời gian tới, người mẹ vẫn không quay lại đón con thì có thể, bệnh viện sẽ chuyển cháu qua Trung tâm bảo trợ trẻ em của tỉnh nuôi dưỡng và chờ người nhận về nuôi.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 >> Video đang được quan tâm:

[mecloud]n7cVH1Jjqk[/mecloud]