Dòng sự kiện:

Bị chồng cũ 'cướp' con, người mẹ ngày ngày lặn lội Bắc Nam tìm kiếm

17:19 29/11/2015
Tuy được Tòa án trao quyền nuôi con đã được 5 tháng, nhưng đến nay, chị Dung vẫn chưa được nhìn mặt con.

 

Những ngày làm dâu tủi nhục ở nhà chồng

Đang là một cô sinh viên của một trường cao đẳng ở Sài Gòn chị Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1993, ngụ P.Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM) quyết định rẽ ngang đi lấy chồng rồi sẽ đi học tiếp. Tuy nhiên, vì tính ghen bóng ghen gió của chồng, chị Dung đành chấp nhận ở nhà. Khi mang bầu tới tháng thứ 4, chị Dung được nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung những ngày làm dâu tủi nhục ở nhà chồng

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian chị ở nhà đã xảy ra mâu thuẫn với bố chồng mà chị không tiện kể ra. Dù kể với mẹ chồng nhưng không giải quyết được gì. Sau đó, chị nói với chồng ra ở riêng nhưng cũng không thành.

Kể từ đó chị Dung phải sống trong nỗi dè dặt, và luôn né tránh bố chồng. Chị cũng không dám nói ra nỗi uất ức của mình với chồng vì biết chồng mình là một người cục tính, để rồi mỗi sáng cả nhà đi làm hết chị lại phải lánh mặt về nhà mẹ đẻ, chiều mới dám quay lại nhà chồng.

Song, chính bởi chị thường xuyên về nhà mẹ đẻ nên khiến chồng chị không vừa ý, thậm chí ghét lây cả nhà vợ. Đỉnh điểm là lúc sinh con được 1 tháng thì chồng chị là anh Q.N.S (sinh năm 1989) đã đánh đập chị ngay tại nhà mẹ vợ.

Kể từ đây hai bên gia đình cũng không nhìn mặt nhau. Mỗi lần em muốn đưa con về bên ngoại chồng cũng không cho. Đến lúc con được 2 tháng 21 ngày thì không chịu được nữa nên em làm đơn ly hôn đợi ngày ra tòa. Trong khoảng thời gian này em phải dọn về nhà mẹ đẻ nhưng không được mang con theo. Em không muốn quay lại nhà chồng nhưng vẫn phải quay về để được gặp con và cho con bú. Thế nhưng, một hôm ông bà nội bé bảo đừng có cho nó bú sữa mẹ nữa, cho nó bú sữa ngoài để nó quên hơi mẹ đi. Em nghe mà rất phẫn nộ”, chị Dung nói với Tri Thức Trẻ.

Bị "cướp" con đúng vào ngày lên tòa ly hôn

Ngày 10-6 tòa án nhân dân quận Bình Tân ra quyết định ly hôn cho chị Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1993, ngụ P.Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP.HCM) và anh Q.N.S. Theo đó, chị Dung được tòa trao quyền nuôi con là bé Phương Linh 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, tại phiên tòa không có mặt gia đình chồng chị Dung.

Tòa án nhân dân quận Bình Tân quyết định quyền nuôi con thuộc về chị Dung từ ngày 10/6 nhưng đến nay chị vẫn chưa được nhìn mặt con.

Linh cảm của người mẹ mách bảo điều chẳng lành nên khi kết thúc phiền tòa, chị Dung vội chạy ngay sang nhà chồng, nhưng khi tới nơi thì con gái không thấy đâu, gia đình chồng cũng chuyển nhà đi mất. Sau đó, mất rất nhiều thời gian chị mới hỏi ra nơi ở mới của nhà chồng. Tìm tới nơi thì chồng cũ đã ôm con bỏ đi.

Những ngày tháng gian nan tìm con

“Ai nói thấy con em ở đâu là em chạy đến đó ngay. Có lần, em nghe được anh ta đưa con em về ngoài quê, em lặn lội ra tận Hà Nội. Em về đó nửa tháng trời, phải giữ bí mật không dám nói mình là mẹ đi tìm con. Ngày nào em cũng lân la đi hỏi thăm bà con nhà chồng có thấy con em về đây không. Đi tới đâu cũng nghe người ta nói con vợ nó sinh con ra được 2 tháng thì bỏ con đi theo trai, em nghe mà ứa nước mắt. Em vẫn cố cầm lòng dò hỏi tin con nhưng không thấy đâu”, người mẹ trẻ nghẹn ngào kể lại những ngày tháng gian nan đi tìm con trong nước mắt.


Những ngày tháng hạnh phúc bên nhau ít ỏi của hai mẹ con.

Không biết bao nhiều lần nước mắt chị trào ra khi tìm con trong vô vọng. Chị Dung kể, mỗi lần đi tìm con chị lại vay mượn tiền, bán hết những gì có thể và đi như người vô hồn.

Chị cho biết: “Cách đây không lâu nghe tin con ở Tây Ninh em lại cuống cuồng bắt xe lên đó. Em đi chỉ nghĩ tới con mà không quan tâm gì hết. Lên tới nơi em mới biết Tây Ninh nó rộng lớn, em không biết phải đi đâu tìm con. Hỏi thăm suốt 2 ngày không được gì em lại phải quay về”.

Tòa án thì có quyết định quyền nuôi con thuộc về chị từ hơn 5 tháng trước nhưng tới giờ này chị vẫn chưa được nhìn mặt con.

“Em đi tìm con nhưng em vẫn phải giấu cha mẹ mình. Biết cha mẹ cũng thương con thương cháu nhưng họ sợ em gặp nguy hiểm vì cứ tranh giành con với chồng cũ. Sợ khi em gặp giành con sẽ bị chồng cũ đánh. Anh ta từng gọi điện đe dọa nhà em rồi”, chị Dung cho biết.

Câu chuyện đau lòng của chị Dung đã lấy đi nước mắt của biêt bao bà mẹ trẻ. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm lại công bằng cho chị và gia đình, để 2 mẹ con chị Dung sớm được đoàn tụ.

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]yLHfOtSvj6[/mecloud]