Dòng sự kiện:

Bị giật hơn 100 tờ vé số, thanh niên tàn tật ngồi khóc ven đường

07:00 24/11/2015
Một nam thanh niên trẻ tuổi, tật nguyền ở chân đi bán vé số không may bị kẻ xấu giật hết xấp vé, nhiều người đi đường dừng lại cho em tiền nhưng em nhất quyết không nhận.

 

 [mecloud]p1zuDjFaBM[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Giao thông, khoảng 8h sáng ngày 23/11, nhiều người thấy em Nguyễn Thanh Trung (17 tuổi, quê Tiền Giang), ngồi khóc ven đường, đoạn km 1942+200 m trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An).

Em Trung tật nguyền bị kẻ ác giật lấy hết vé số, đau đớn bò đi tìm xe về Tiền Giang. (Ảnh: Báo Người lao động).

Khi hỏi lý do, Trung cho biết, em từ Tiền Giang lên Long An bán vé số. Em vừa xuống xe tại khu vực chợ Cầu Voi, có 2 thanh niên đi xe máy dừng lại hỏi mua vé số, sau khi đưa toàn bộ xấp vé 108 tờ (10.000 đồng/tờ), người ngồi sau giả vờ lật chọn số, cùng lúc người cầm lái nổ máy phóng nhanh về hướng TP. Tân An (Long An) mất hút.

Nhiều người thương cảm dừng lại cho tiền nhưng Trung một mực từ chối. (Ảnh: Báo Giao thông).

Nghe tiếng em Trung tri hô, một số tài xế xe ôm chạy đuổi theo nhưng không kịp. Do mới bán được 1 tờ, Trung thẫn thờ bật khóc và bò từng bước đến bến xe buýt về Tiền Giang.

Thấy cảnh tật nguyền của em, nhiều người đi đường dừng lại cho tiền em nhưng em Trung đều lắc đầu, có trường hợp cầm nhét vào túi nhưng em đều móc ra trả lại.

Chủ quán hủ tíu mời Trung vào ăn nhưng Trung vẫn từ chối bởi em không muốn người khác nghĩ mình lợi dụng tật nguyền, nói dối là bị giật vé số để mọi người "bố thí". (Ảnh: Báo Người lao động).

Báo Người lao động thông tin thêm, bò đến trước quán hủ tíu của chị Trần Thanh Trang (42 tuổi, ngụ cầu Voi), chị Trang cảm thông kêu em vào ăn hủ tíu và tặng thêm 10.000 đồng nhưng em lắc đầu từ chối và cám ơn chị.

Trung cho biết, bản thân em đi bán vé số kiếm tiền lời chứ không phải lợi dụng tật nguyền, nói dối bị giật vé số để mọi người “bố thí”, việc lừa gạt đó là việc làm xấu mà gia đình ngăn cấm...

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]