Dòng sự kiện:

Bi hài thuê phải cô giúp việc “gấu”

16:34 09/07/2015
Tìm một người giúp việc vừa đảm việc nhà vừa hòa hợp, biết chăm sóc cho con nhỏ lúc nào cũng là mối lo của nhiều phụ nữ.

Câu chuyện về người giúp việc trong gia đình luôn là những chủ đề bàn tán của các chị em phụ nữ. Bởi cuộc sống bận rộn khiến họ ít quan tâm được tới gia đình. Mọi việc lớn nhỏ đều phụ thuộc vào người giúp việc: từ việc cơm nước, giặt giũ cho tới việc chăm sóc con. Thế nên, việc tìm được một người giúp việc ưng ý mà lại đảm đang, tháo vát thì quả thực không dễ.

Nhiều gia đình còn gặp phải tình huống trớ trêu hơn khi không thể phân biệt được rõ đâu là “chủ”, đâu là “tớ” với người giúp việc. Đó là trường hợp của một phụ nữ từ địa chỉ Dezaino trên diễn Làm cha mẹ.


Cụ thể đoạn chia sẻ của chị như sau:

Có mẹ nào đau đầu, nhức óc về người giúp việc như em không ạ?

Người giúp việc nhà em "gấu " lắm ạ. Sai luôn cả vợ chồng em làm việc, không sai thẳng nhưng chẳng khác gì sai bảo cả, đôi khi không thể phân biệt nổi đâu là chủ nhà và đâu là người giúp việc nữa!!

Em đi làm, tối 22h mới về đến nhà, dặn em giúp việc là tối tối, khi trước giờ ngủ, rửa sạch cho em bé rồi đóng bỉm mới đi ngủ. Em ấy luôn "Vâng" rất ngoan nhưng tối nào cũng không thấy làm, nên mẹ cháu đi làm về toàn tự làm luôn cho nhanh, cũng muốn tranh thủ chăm sóc con.

Nhưng có hôm mệt nên không làm, bảo em ấy đi làm, em giúp việc bế cháu bé đưa cho chồng em nói: "Anh bế để em đi pha nước”. Pha xong vào bế em bé đi rửa rồi mang em bé ra, không lau khô, mặc quần áo cho bé mà đưa luôn e bé cho chồng em, ý là bảo lau và mặc đồ cho bé.

Ăn trái cây thì không ăn được các loại quả nóng như vải, dứa, dưa hấu…mấy loại rẻ đó là không ăn.

Nấu cơm thì chỉ rau luộc, đậu luộc, thịt luộc. Những món khác thì ông chủ phi vô bếp mà nấu. Mua rau, thịt, cá…là phải làm sẵn nếu không là ý kiến ngay.

Còn nhiều chuyện lắm nhưng mà không nhớ ra ngay lúc này. Có mẹ nào có kế hay giúp em với ạ?”.

Trước những tâm sự thật lòng của độc giả Dezaino, bạn đọc ku_phe chia sẻ: “Nghề giúp việc giờ “hot” lắm mọi người à, nhà nhà ra sức chiều chuộng, các mẹ muốn được việc mình nên đa số ngậm ngùi nín nhịn trong đó có tớ đây. Giupa việc nhà tớ có nhiều cái hay lắm mà tớ không nghĩ là có đủ kiên nhẫn để kể hết ra”.

Mecubon2015 cho rằng: “Hầu hết các chị em đi giúp việc gia đình đều vì cơm áo gạo tiền. Chỉ có một số thì sống có tình cảm với nhà chủ, biết chăm lo cho nhà chủ như chính gia đình họ vậy. Những người như thế thì rất đáng quý.

Nếu gia đình bạn cảm thấy có thể tiếp tục thuê người giúp việc này thì để cho em ý làm. Còn không, hãy nhờ bàn con họ hàng tìm cho một người mà mình biết tính nết để dễ dàng nói chuyện.

Như nhà mình, mẹ chồng bận việc nên nhờ một cô cùng quê lên. May mắn là cô ấy rất tốt, chăm chỉ và tỉ mỉ nên chăm sóc cu Bon nhà mình tốt lắm. Mình rất may mắn và coi cô như người thân vậy. Chúc gia đình bạn sớm tìm được người giúp việc tốt”.

Bên cạnh đó nhiều người cũng đưa ra “biện pháp hữu hiệu” cho Dezaino rằng, nên nói chuyện với em ấy một cách đàng hoàng và yêu cầu em chỉnh đốn ngay lại tác phong làm việc vủa mình. Bởi có thể em ấy còn trẻ nên cũng chưa biết các kỹ năng sống. Chia sẻ với người giúp việc về công việc của chủ, rằng chỉ có rất bận mới phải thuê người giúp việc chứ nếu rảnh cũng đã muốn ở bên con. Đôi khi việc đánh sâu vào nhận thức sẽ có tác dụng hơn những biện pháp trừng phạt như đuổi việc.

Công việc tìm người giúp việc gia đình hiện tại đang rất được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và luôn chia sẻ với nhau bí quyết để tìm người giúp việc tốt. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có hai mặt, để nhận được sự hợp nhất từ phía người giúp việc thì các “bà chủ” cũng nên chia sẻ cuộc sống gia đình với họ để họ có thể dễ dàng hoàn thành công việc của mình.

VŨ NGA/Theo ĐSPL