Dòng sự kiện:

Bị học trò phản ánh, cô giáo viết tâm thư khẳng định không xóa hình xăm

17:11 08/10/2015
“Hình xăm của cô không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục hay hình ảnh của trường, không liên quan đến việc em hài lòng hay không hài lòng.”, cô giáo từng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh viết trong tâm thư.
Câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng bắt đầu từ việc một học sinh phản ánh lên Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Vinh có một hình xăm ở bàn chân và đề nghị cô xóa hình xăm đó.

Tuy nhiên, qua bức tâm thư với lời lẽ  nhẹ nhàng nhưng đầy thuyết phục đăng tải trên trang cá nhân, cô giáo Nguyễn Nữ Kiều Vinh (Việt Trì, Phú Thọ) đã khẳng định, cô sẽ không xóa hình xăm ở bàn chân.

Cô Vinh cho rằng, mình đã chọn một hình xăm mang ý  nghĩa  phong thủy, có tính thẩm mỹ và chỉ liên quan đến đời tư.  Cô cũng nhấn mạnh, hình xăm của mình không gây phương hại đến hình ảnh nhà trường hay chất lượng giảng dạy của giáo viên.

Qua những bức ảnh selfire trên trang cá nhân có thể thấy, cô giáo Vinh ở ngoài đời khá cá tính. Cô từng đi du học ở Nga và có cơ hội sớm tiếp cận với nhiều loại hình nghệ thuật của thế giới, trong đó có nghệ thuật xăm (tatoo). Cô Vinh đã có thâm niên 23 năm dạy ngoại ngữ tại trường với nhiều thành tích giảng dạy đáng nể, trong đó giải Giáo viên giỏi cấp tỉnh, danh hiệu lao động tiên tiến và được học sinh nể trọng, yêu mến.  

Như cô Vinh chia sẻ, người định  hướng nghề nghiệp và  “truyền lửa”  cho cô chính là cha mình, một nhà giáo ưu tú của tỉnh Phú Thọ.  Ông cũng chính là người đã đem đến cho cô nhiều tri thức hữu ích về văn hóa Việt, trong đó có tục xăm mình của người Việt cổ. 

Cách cư xư vừa mực thước vừa kiên quyết của cô giáo Vinh nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng

Ngay sau khi đăng tải, tâm thư của cô giáo Vinh đã thu hút hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và vô số comment ủng hộ.

"Giờ mà vẫn còn định kiến với hình xăm thì không thể hiểu được. Giáo viên cũng là con người, có sở thích như những người khác. Ai bảo xăm hình là xấu?", một facebook-er nhận xét.

"Cô giáo chất lừ và rất cá tính", một cư dân mạng tán dương cách hành xử của cô giáo.

Nguyên văn bức tâm thư của cô giáo Nguyễn Nữ Kiều Vinh:

Thân gửi em học sinh đã phản ánh về hình xăm của tôi với Ban giám hiệu!

Cô rất lấy làm tiếc không thể biết em là ai vì chỉ nghe được thông tin một chiều từ lãnh đạo. Cô chỉ muốn chia sẻ với em vài điều:

Thứ nhất: Cô đã chọn cho mình một hình xăm ý nghĩa mang tính phong thủy và liên quan đến đời tư của cô, không liên quan đến bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Thứ hai: Cô đã lựa chọn địa chỉ uy tín của tatoo Việt Nam để đảm bảo mỹ thuật.

Thứ ba: Hình xăm của cô không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục hay hình ảnh của trường, không liên quan đến việc em hài lòng hay không hài lòng.

Vì thế vui lòng mỉm cười khi chúng ta gặp nhau ở nơi trường lớp và nhìn vào mắt nhau để biết cuộc sống này còn nhiều yêu thương, chứ đừng soi xuống bàn chân của cô để thấy phiền lòng chỉ vì cái hình xăm.

Còn việc ai đó nói rằng, tôi phải xóa hình xăm đó đi thì xin lỗi chị nhé! Người có quyền nói câu đó chỉ duy nhất là cha tôi thôi.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]DX7deHZbhD[/mecloud]