Dòng sự kiện:

Bi kịch vợ giết chồng, mẹ giết cha vì bị bạo hành đến... cùng quẫn

14:17 14/08/2015
Quá nhiều lần bị chồng bạo hành, trong cơn cùng quẫn, Nguyễn Thị Tở (42 tuổi) đã giết người chồng vũ phu. Bố chết, mẹ đi tù. Bốn đứa trẻ nheo nhóc không nơi nương tựa.

 

 

 


Ngày 8/7/2015, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Tở (42 tuổi), ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Bị hại trong vụ án này chính là chồng của Tở, Phan Văn Lượm, 29 tuổi.

Thấu hiểu hoàn cảnh đáng thương của Nguyễn Thị Tở, rất nhiều người đã xin giảm án cho bị cáo. Chỉ bị xử  9 tháng tù giam, nhưng chắc hẳn trong lòng Nguyễn Thị Tở vẫn trĩu nặng nỗi buồn. 9 tháng trời đằng đẵng ấy, 4 đứa con nhỏ của bị cáo bơ vơ không ngóng mẹ, kợ ông người chăm sóc.  

Tức nước vỡ bờ

Theo cáo trạng thì vào năm 2006, Nguyễn Thị Tở và Phan Văn Lượm về chung sống với nhau như vợ chồng tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú (An Giang). Hai năm sau họ sinh con trai đầu lòng, hai năm sau nữa, họ sinh tiếp một cô con gái xinh xắn, dễ thương. Những tưởng hai đứa con đủ nếp đủ tẻ sẽ khiến hạnh phúc gia đình thêm bền chặt, thế nhưng càng ngày, hai vợ chồng Tở càng hay cãi vã, mâu thuẫn.

Lượm là người nát rượu, đã không chí thú làm ăn mà còn hay dùng nắm đấm với vợ. Cứ mỗi khi say rượu, Lượm lại về nhà vô cớ chửi bới rồi dùng dao, cây, đá, để đánh vợ. Thấy thế, hàng xóm can ngăn nhưng rồi đâu lại vào đấy. Đã nhiều lần chính quyền địa phương nhắc nhở, Lượm cũng cam kết sẽ không đánh vợ nữa, nhưng rồi “chứng nào tật nấy”,  anh ta còn đánh vợ thậm tệ hơn.

9 giờ sáng 27/2/2015, sau khi uống rượu về, Lượm chửi và dọa đánh Tở thì được mọi người can ngăn. Lượm lại sang nhà hàng xóm uống rượu, sau đó rủ thêm em vợ về nhà mình tiếp tục nhậu và ngủ lại nhà. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Lượm thức dậy, thấy Tở cùng các con đang ăn cơm. Chẳng nói chẳng rằng, Lượm lừ lừ đi tới và bất ngờ dùng tay đánh vào mặt vợ. Vừa  đau vừa tức giận, Tở chửi lại, Lượm cầm cục đá mài ném Tở nhưng không trúng. Lượm tiếp tục lấy khúc gỗ vuông đánh vợ. Quá bức xúc,  Tở xông vào xô đánh Lượm làm cả hai ngã xuống sàn nhà.  Lúc này,  mọi người ùa đến can ngăn.

Tuy nhiên, hơi men cộng thêm bản tính vũ phu trỗi dậy,  Lượm vào nhà tìm gậy tiếp tục đánh Tở. Tở bất ngờ xông vào vật ngã Lượm, rồi lấy khăn tắm (kích thước 1,3 m x 0,6 m) gần đó quấn vào cổ chồng, dùng tay siết chặt khiến Lượm tử vong. Phát hiện chồng đã chết, Tở đến Công an xã Khánh Bình, huyện An Phú đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Tở đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Xót xa ngày về

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Tở khuôn mặt gầy gò, nước da tái sạm, mái tóc rối bù. Khi nghe chủ tọa đọc cáo trạng, nét mặt bị cáo tỏ rõ sự buồn rầu.

Theo lời của bị cáo Tở thì nhiều năm trước Lượm đến xã Khánh Bình làm thuê. Khi đó, Tở đã ly hôn và đang nuôi 2 con nhỏ. Hai người gặp nhau, nên duyên chồng vợ rồi sinh 2 con. Tưởng rằng đó là bến đỗ cuối cùng của người phụ nữ lỡ một lần đò,  Tở  không ngờ mình lấy phải một người chồng nát rượu và chính ma men đã cướp đi cuộc sống hạnh phúc của gia đình Tở.

Theo người dân địa phương, khi mới về chung sống, Lượm rất siêng, làm lụng, chăm lo cho gia đình. Nhưng sau đó, anh ta nghiện rượu, không làm chủ được bản thân nên thường xuyên đánh đập vợ con. Có lần, một người con của Tở với người chồng trước bị cha dượng đánh vỡ lá lách, phải nhập viện cấp cứu. Cuộc sống gia đình như rơi vào địa ngục.

Dù rất uất ức khi chồng đổ đốn, thường xuyên bị đánh đập nhưng Tở vẫn cắn răng chịu đựng vì con. Đã nhiều lần bà con lối xóm sang khuyên bảo và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, nhưng mâu thuẫn giữa vợ chồng Tở không hề giảm bớt.  Cho đến một ngày, tức nước vỡ bờ...

Nếu hỏi Tở, người vợ tội nghiệp cũng không biết vì sao mình có thể  dùng chiếc khăn siết cổ chồng đến chết. Nhiều người bảo chắc do uất ức tích tụ quá lớn, lại thêm cú đánh tàn nhẫn của Lượm như giọt nước tràn ly khiến Tở không thể nào chịu đựng thêm được nữa và đã gây ra tội ác.

Tại phiên tòa, nhiều người xin giảm án cho Tở vì hoàn cảnh khó khăn, lại có 4 con nhỏ nheo nhóc đang cần bàn tay người mẹ chăm sóc. Qua xem xét, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do chuỗi hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân gây ra, làm cho bị cáo bị kích động mạnh về mặt tinh thần.

Hơn nữa, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú. Bên cạnh đó, phía đại diện  bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tở 9 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Nhận mức án 9 tháng tù, đôi mắt của bị cáo Tở rơm rớm. Vi mức án này, Tở sẽ nhanh chóng được trở về để chăm sóc các con. Tở cũng sẽ không còn phải chịu cảnh bị chồng đánh đập nữa, nhưng rồi các con Tở sẽ thế nào khi lớn lên chúng biết mẹ giết cha?

 SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG