Dòng sự kiện:

Bí kíp của những cặp vợ chồng cực kỳ hạnh phúc

01:46 04/08/2015
Những cặp vợ chồng có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bền lâu, là ao ước của nhiều người đều có những bí quyết chung sau đây.

Dành thời gian cho nhau để nuôi dưỡng tình cảm

Thời kỳ bắt đầu yêu, mong muốn khao khát ở bên nhau của các đôi luôn được đặt lên hàng đầu. Khi thành vợ thành chồng, sự thân thiết và gần gũi lại không còn là ưu tiên hàng đầu nữa. Tất nhiên, sẽ rất khó để dành thời gian cho nhau khi cả hai phải làm việc, chăm sóc gia đình.

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân... có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Tuy nhiên, nếu cứ đổ thừa cho hoàn cảnh mà không dành thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ thì tình cảm vợ chồng sớm muộn cũng bị "khô héo".

Vợ chồng càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững.

 

Bởi vậy, bạn hãy lập một bảng biểu thời gian dành cho nhau mỗi tuần, chỉ có 2 người. Thỉnh thoảng, hãy gửi con cho bà ngoại trông giùm để vợ chồng cùng nhau đi xem phim hoặc ăn tối bên ngoài hoặc làm những thứ bình thường như hồi mới yêu.

Cố gắng tạo nên sự lãng mạn

Tình yêu lãng mạn có thể đứng vững trước thử thách của thời gian nếu cả hai cùng cố gắng. Kết quả nghiên cứu của một tạp chí cho thấy, sự đam mê hoặc ám ảnh có thể mất dần sau khi cả hai kết hôn nhưng tình yêu lãng mạn thì vẫn còn tồn tại theo thời gian. Và chìa khóa để cuộc sống hôn nhân của bạn không mất đi phần lãng mạn chính là sự nỗ lực hết mức của cả hai người.

Những cặp vợ chồng dành thời gian bên nhau và thực sự quan tâm đến gia đình của mình thì thường dễ giải quyết các xung đột một cách nhẹ nhàng.

Giữ lửa cho "chuyện ấy"


Duy trì "chuyện ấy" là một nhu cầu thiết yếu với một mối quan hệ lâu dài. việc quan hệ tình dục thường xuyên là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cuộc hôn nhân của bạn bền vững. 

Một số chuyên gia đưa ra lời khuyên, dù chuyện chăn gối giữa hai người không được tốt thì bạn cũng hãy cố duy trì nó.

Theo nghiên cứu, đàn ông ở độ tuổi 50 dễ hài lòng với đời sống tình dục hơn là những người ở độ tuổi 30 và 40. Ở độ tuổi này họ cảm thấy thỏa mãn như hồi mới 20, 29 tuổi.

Tạo sự ngạc nhiên cho bạn đời của mình

Sự ngạc nhiên nho nhỏ có thể trở thành thứ đặc biệt mỗi ngày.

 

Hãy lưu lại một lời nhắn yêu thương lên cửa tủ lạnh, trong phòng tắm hoặc trong túi xách của bạn đời hoặc trên một cái bảng. Thỉnh thoảng tặng nhau những bông hoa, một tấm thiệp trên bàn làm việc hoặc một bản nhạc qua mạng cũng gây hiệu quả bất ngờ.

Thể hiện sự trân trọng và không ngại nói "cảm ơn"

Mỗi ngày, vợ hoặc chồng nên nói những từ ngữ trân trọng, cảm kích và thể hiện sự yêu mến với nhau. Những cử chỉ yêu thương như một cái nháy mắt, một cái ôm, nụ hôn hay nụ cười là sợi dây kết nối hai trái tim với nhau.

Các nhà nghiên cứu Đại học bang Arizona đã từng phỏng vấn các cặp vợ chồng và những sinh viên sống cùng phòng xem liệu họ đánh giá việc người khác làm cho mình như thế nào. Kết quả cho thấy, phần lớn họ thấy biết ơn nhưng lại không để lộ điều này cho đối tác biết mà cho rằng "người kia sẽ tự hiểu".

Đồng thời, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, nếu bạn thể hiện rõ sự biết ơn của mình, có thể đơn giản chỉ bằng cách nói "cảm ơn" thì đối phương sẽ không thấy giận dữ dù phải làm việc nhà nhiều hơn bởi họ cảm thấy mình được đánh giá cao, được tôn trọng.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy, những cặp vợ chồng sử dụng những từ "chúng ta, của chúng ta..." khi cãi nhau có thể giúp xung đột không trở nên quá căng thẳng. Còn nếu bạn dùng những từ như "tôi, anh, cô" thì đó có thể là điềm báo trước cho một trận cãi vã nảy lửa.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]fHliVCyeq7[/mecloud]