Dòng sự kiện:

Bị làm nhục đến mang thai, người mẹ trẻ thoát khỏi “tổ quỷ” nhờ facebook

19:19 27/10/2015
Mang thai sau khi bị cưỡng hiếp, trong tình cảnh tuyệt vọng, người mẹ trẻ đã dùng “kế hiểm” để thoát thân và đoàn tụ với gia đình.

 

 

 


Từ một làng quê nghèo ở Pillippines, nơi không có bệnh viện, không trường học, không đèn chiếu sáng, Monica sang UAE với ước mơ kiếm tiền phụ chồng nuôi 3 con nhỏ. Vẻ hào nhoáng xa hoa của Dubai mới đầu khiến người phụ nữ nghèo khổ choáng ngợp. Nhưng cảm giác ngất ngây qua đi rất nhanh khi chị phải chịu đựng nỗi nhớ con và cả núi việc nhà nặng nhọc.

Một ngày, cả gia đình chủ đi chơi, chỉ còn mình Monica ở nhà với lái xe người Pakistan, anh ta đã dùng vũ lực cưỡng hiếp chị. “Tôi đang dọn dẹp trong bếp thì anh ta vào, cầm dao trên tay và khống chế tôi…Tôi không làm được gì khi chỉ có một mình. Dù có hét lên tôi cũng chỉ có một mình”, Monica kể lại.

Ba tháng sau, chị hoảng sợ nhận ra mình đã mang thai. Nếu để lộ việc này, Monica có khả năng phải ngồi tù vì theo luật của UAE, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân bị coi là tội hình sự. Chị không có cách nào chứng minh mình mang bầu do bị cưỡng hiếp. Chính vì lý do này mà mỗi năm ở UAE, có hàng trăm nữ lao động nhập cư đã bị tống giam.

Monica cũng không có cách nào “thoát thân” về Phililippines vì theo luật của UAE, quyền làm việc, thay đổi công việc và cả về nhà của lao động nhập cư hoàn toàn phụ thuộc vào đơn vị tuyển dụng. Sự phụ thuộc này là căn nguyên của nạn bạo hành người giúp việc. Họ thường bị bóc lột sức lao động, bị bỏ đói, thiếu ngủ trầm trọng và còn bị lạm dụng.

Mùa hè năm 2014, khi không còn giấu nổi bụng bầu, Monica van xin chủ nhà cho chị trở về Philippines, nhưng không được đồng ý vì chưa hết hợp đồng. Cái thai đã đến tháng thứ 7, tình thế của hai mẹ con càng lúc càng nguy hiểm. Nghĩ nát óc, Monica dùng đến “kế sách” cuối cùng: facebook.

Qua Facebook, Monica lén lút liên lạc với MC của một chương trình đối thoại trên radio và cung cấp số điện thoại của chiếc di động được chị giấu kín.  Trốn trong nhà tắm, trên sóng phát thanh, chị kể lại nỗi thống khổ của mình với hàng ngàn người nghe.

Sự mạo hiểm của Monica đã được đền đáp. Nhờ áp lực dư luận, chính phủ Philippines quyết định hành động. Vài tuần sau đó, đơn vị tuyển dụng đã trả lại hộ chiếu, mua vé và đưa Monica về Philippines.

Lúc đầu, chồng chị không chấp nhận “đứa con hoang” và đổ lỗi cho vợ. Nhưng rồi, anh đã mở lòng mình với đứa trẻ tội nghiệp và đón mẹ con Monica về nhà.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]j5KsZs3KsA[/mecloud]