Dòng sự kiện:

Bí mật cuộc sống "nghèo 8 kiếp" của danh hài nổi tiếng Trường Giang

16:42 13/08/2015
Chẳng ai ngờ thằng Tí thiếu ăn gầy còm, đen nhẻm, suốt ngày đi mót mủ cao su, lượm củi khô ngày nào giờ đã trở thành một danh hài nổi tiếng khắp cả nước với cái tên Trường Giang.

Trường Giang bây giờ là cái tên ăn khách trên các sân khấu hài khắp cả nước.


Danh hài Trường Giang hiện đang là cái tên được nhiều người mến mộ.

[mecloud]McLPkNGXPr[/mecloud]

Về quê Đồng Nai hỏi anh Trường Giang thì ít người biết nhưng họ lại kể cả một câu chuyện dài về cuộc đời đầy éo le của thằng Tí.

Thằng Tí là tên ở nhà của Trường Giang. Một thằng Tí thiếu ăn nên gầy còm, đen nhẻm. Sau giờ học cũng bắt chước người ta đi mót mủ cao su còn sót lại, lượm củi khô mang đi bán. Cực vậy nhưng làm hoài chẳng đủ ăn.

Chắc cả vùng quê nghèo ấy chẳng ai có thể ngờ rằng, Trường Giang năm xưa đã thực sự tỏa sáng và nổi tiếng như ngày hôm nay. Đó là một sự cố gắng và nỗ lực hết mình của anh.

Võ Vũ Trường Giang, sinh ra ở Đồng Nai nhưng quê gốc anh ở Quảng Nam. Gia đình cũng gọi là khá giả cho tới khi mẹ mất vì một tai nan giao thông khi anh mới tròn 3 tuổi.


Danh hài Trường Giang (áo vàng) vui mừng khi ngày nay được đứng chung sân khấu với nghệ sỹ Hoài Linh và nghệ sỹ Chí Tài.

Một mình bố dắt díu 6 đứa con chạy từ Đồng Nai ra Quảng Nam rồi ngược lại để trốn cái nghèo mà không thoát.

Trường Giang thường nói, nhà người ta nghèo thường chứ nhà anh nghèo tới tám kiếp.

Ký ức của anh về ngày ấy chỉ là những bữa rỗng ruột vì bố không có tiền đong gạo, sang hàng xóm thấy bát cơm nóng hổi mà phát thèm.

Lớn thêm một chút, Trường Giang lên Sài Gòn kiếm sống bỏ lại ước mơ làm thầy giáo còn đang giang dở. Đó cũng là bước ngoạt cuộc đời khi Trường Giang.

Hai lần bị đuổi học ở trường Sân khấu Điện ảnh với lý do nợ tiền học phí và…xấu, lùn, nói giọng địa phương, Trường Giang như hoàn toàn mất phương hướng.

Nhưng cuộc sống quê nhà còn khiến anh ngột thở hơn, anh quyết bám trụ lại mảnh đất phồn hoa đô thị.

Nhắc tới cuộc đời Trường Giang khi bắt đầu bước chân vào nghề thì không thể thiếu hai cái tên cố nghệ sỹ Hữu Lộc và nghệ sỹ Hoài Linh.

Trong một lần tình cờ, anh được người bạn giới thiệu cho vai quần chúng trong vở “Người nhà quê” ở sân khấu “Nụ cười mới”.

Với vai diễn đầu tay, Trường Giang bước ra sân khấu trong chiếc áo thun màu hồng và gương mặt hốc hác. Vài chục phút đứng trên sân khấu với vai diễn này chưa đủ để khán giả nhớ mặt, điểm tên.


Ấy vậy mà anh lại nhận được cái vỗ vai khen ngợi của cố nghệ sỹ Hữu Lộc. Ông dạy cho anh nhiều thứ về nghề diễn. Như được tiếp thêm nghị lực, Trường Giang quyết tâm học hỏi nghề nhưng nào dám mảy may tính toán đến sự nổi tiếng mà bây giờ anh đang nắm giữ.

Và khi chưa là ai cả cũng là lúc Trường Giang nhận ra rằng nghề diễn cũng lắm điều bạc bẽo. Không thể đếm nổi bao nhiêu đêm Trường Giang nằm ôm gối khóc thầm bị bị bầu sô rẻ rúng, đồng nghiệp khinh miệt.

Gánh nặng tiền bạc, áp lực cuộc sống giằng xéo nhưng Trường Giang đâu có sợ, mà đúng hơn là anh chẳng có lý do gì để sợ bởi một kẻ trắng tay thì có gì để mất.

Chính lúc ấy, một lần nữa, cuộc đời Trường Giang như “chết đuối gặp bè”, anh được danh hài Hoài Linh tin tưởng, giao viết kịch bản hài cho liveshow của Mr. Đàm năm 2011. Đó cũng chính là “chiếc bè lớn” đã “vớt vát” cuộc đời của Trường Giang, đúng hơn là vớt vát cái số phận đầy khổ cực của thằng Tí.

Nhưng không ỷ vào cơ hội đàn anh mang tới, Trường Giang ngày đêm rèn luyện để hoàn thiện mình, để dù có bị xem là bản sao thì cũng phải là một bản sao hoàn hảo.

Những nỗ lực cố gắng ấy đã đền đáp cho anh một vị trí xứng đáng trên sân khấu hài “Nụ cười mới” hiện nay.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]MOvnfR0ryr[/mecloud]