Dòng sự kiện:

Bí mật “động trời” nhà Tom Cruise bị phơi bày

17:54 05/11/2015
Không chỉ chuyện yêu đương của Tom Cruise bị Scientology thao túng, ngay con gái nhỏ của anh, Suiri cũng sớm trở thành nạn nhân của giáo phái bí ẩn này.

 

 

 

 
Leah Remini đã dũng cảm rời bỏ giáo phái

Trong cuốn sách Troublemaker: Surviving Hollywood and Scientology, Leah Remini, nữ diễn viên từng là “con chiên” của Scientology đã giành nhiều trang mô tả khả năng “đầu độc” tinh thần và “tẩy não” thành viên của giáo phái mà ví dụ “đắt” nhất chính là Tom Cruise và những người thân của anh.

Trên một chương trình truyền hình, nữ diễn viên 45 tuổi kể lại, cô bị “sốc” khi chứng kiến Suri khi đó mới bảy tháng tuổi bị bỏ mặc trong nhà tắm ngay giữa lễ cưới của bố mẹ. Chị gái, trợ lý của Tom và một người phụ nữ khác chỉ đứng nhìn, không ai vỗ về cô bé tội nghiệp đang khóc thổn thức trên sàn nhà lãnh lẽo. Theo lý giải của Leah, đây có thể là một nghi thức nào đó của giáo phái.

Scientology nổi tiếng với những nghi thức kỳ lạ và các biện pháp “chế tài” hà khắc. Nếu chẳng may phạm lỗi, các “con chiên” sẽ phải chịu những hình phạt tàn nhẫn, chẳng hạn, phải cọ toa lét bằng… một chiếc bàn chải đánh răng.

 

Katie Holmes đã phải "chạy trốn" khỏi Tom và Scientology

Trong cuốn sách, Leah viết, cô đã phải cố thuyết phục mọi người bế Suri lên và cho cô bé uống sữa ấm. Bản thân Leah cũng đã trải qua không ít thử thách khốc liệt trong suốt quá trình gia nhập đạo Scientology, song nữ diễn viên vẫn không thể quen nổi việc đối xử thô bạo với một cô bé chỉ mới vài tháng tuổi. Đây chính là “hạt mầm” phản kháng đầu tiên trong Leah, dẫn đến hành động dũng cảm từ bỏ giáo phái sau này.

Cũng trong cuốn sách sắp phát hành,  Leah bình luận, đồng nghiệp của cô, Tom Cruise đã chấp nhận để cho Scientology thao túng toàn bộ cuộc đời. Ngay cả việc Tom và vợ cũ  Nicole Kidman  nhận con nuôi cũng có bàn tay sắp đặt của giáo phái. Hai con nuôi của Tom sớm trở thành “con chiên ngoan đạo” của Scientolgy và hoàn toàn bị giáo phái “đầu độc” tinh thần.

Khi Tom và Nicole ly hôn, cả hai chọn sống cùng bố và gọi người mẹ đã từng yêu thương, chăm sóc mình là SP (Suppressive Person) - kẻ thù của nhà thờ Scientology. Điều này khiến cho “Thiên nga nước Úc” vô cùng đau lòng. Cô từng thổ lộ với một tờ báo: “Tôi muốn các con sống với tôi nhưng chúng lại chọn sống với bố. Tôi không biết phải làm sao nữa!”.

Sau khi chia tay với Nicole, Tom tỏ ra là một ông bố đảm đang. Nam tài tử tiếp tục nuôi dưỡng hai con nuôi ngay cả khi đã kết hôn với người vợ thứ ba – Katie Holmes và có con gái Suri. Tuy nhiên, sau khi cuộc hôn nhân thứ ba tan vỡ được một thời gian, Tom viện lý do bận rộn với lịch trình làm phim, gần như bỏ rơi cả con đẻ lẫn con nuôi. Thậm chí, trong đám cưới của con gái nuôi anh cũng không có mặt để đưa con bước vào lễ đường. Không ít người cho rằng, mọi hành động khó hiểu và khó tha thứ của Tom đều là “thừa lệnh” của Scientology. Một khi những đứa con không còn giá trị lợi dụng thì việc “ngó lơ” là đương nhiên.

Trả lời phỏng vấn của đài ABC hôm 30/10, Leah Remini thẳng thắn chia sẻ lý do cô rời bỏ Scientology: "Sau đám cưới của Tom Cruise và Katie Holmes tại Italy năm 2006, tôi chợt nhận ra hành vi của Tom và một trong những người đứng đầu giáo phái là David Miscavige đang khiến Scientology tụt dốc".

Leah đã rất buồn và thất vọng khi Scientology muốn lợi dụng mối quan hệ của cô với vợ chồng Jennifer Lopez. "Tôi được mời tới đám cưới Tom Cruise nhưng lại được yêu cầu phải dẫn vợ chồng Jennfer Lopez và Marc Anthony đi cùng. Nhà thờ luôn muốn lôi kéo một trong hai người đó theo đạo".
Tiết  lộ của Leah khiến người ta nhận ra, Scientology "thèm khát" các ngôi sao Hollywood cỡ nào. Nắm trong tay "mỏ vàng" là Tom vẫn chưa đủ, những người đứng đầu giáo phải luôn tìm đủ mọi cách dụ dỗ các diễn viên nổi tiếng khác. Một khi đã gia nhập đạo, họ sẽ đi chung một con đường với Tom Cruise, trái tim, khối óc và toàn bộ cuộc đời bị Scientology "đầu độc" và thao túng, ngoài việc trở thành những "cỗ máy in tiền"  cho giáo phái. 

Chuyện liên quan đến đám cưới của Tom khiến Leah sững sờ nhận ra, nếu cô không còn giá trị lợi dụng với Scientology thì cũng như Nicole Kidman, Katie Holmes, Suri…, những người đã đi qua cuộc đời của Tom, cô sẽ ngay tức khắc bị “hất cẳng”.

Đã rất lâu rồi Suri không được gặp bố

Việc Leah cố gắng giúp đỡ cô bé Suri và không đưa được những vị khách quan trọng đến đám cưới của Tom đã bị Giáo hội kiểm điểm. Tuy nhiên, trước những sự thật được Leah phơi bày trong cuốn sách, đại diện Scientology tuyên bố, những cáo buộc của cô "không những không đúng mà còn nực cười và lố bịch".

Thông qua người đại diễn, vợ cũ của Tom, diễn viên Katie Holmes chia sẻ: "Tôi lấy làm tiếc vì từng làm Leah buồn trong quá khứ. Tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô ấy trong tương lai".

Đại diện của Nicole Kidman và Jennifer Lopez từ chối đưa ra bình luận.

Nữ diễn viên Leah Remini rời bỏ đạo Scientology vào năm 2013 và dành hai năm sau đó ghi lại những hồi ức “không thể nào quên” về những năm tháng gia nhập giáo phái.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]