Dòng sự kiện:

Bí mật nhật ký của cô bé si tình với kẻ đào hoa

21:45 25/10/2015
Từ cuốn nhật ký, Hằng hiểu cô bé ấy đang yêu và tình yêu ấy trái ngang vô vọng. Tình cảm đầu đời thường chi phối rất nhiều đến suy nghĩ của người con gái đang bước vào tuổi lớn. Nếu không có sự cảm thông, chia sẻ kịp thời dễ nảy sinh tình cảm tiêu cực.

Con gái có ý định tự tử

“Đứa con gái riêng của chồng tôi đang có ý định tự tử. Hình như cháu đang yêu một người nào đó nhưng tình cảm không êm đẹp”. Đó là lời chị Nguyễn Ngọc Lan trình bày lý do mình tìm đến các thám tử.

Theo lời chị thì Mai (con gái riêng của chồng) năm nay học lớp 11, rất xinh đẹp, duyên dáng. Cô bé mất mẹ khi lên 8 tuổi. Hai năm sau anh Tuấn (bố Mai) tái hôn cùng chị. Cuộc hôn nhân của họ tương đối hạnh phúc ngoại trừ rào cản tình cảm từ Mai.

Cho đến giờ phút này Mai vẫn không chấp nhận mẹ kế dù bố có khuyên giải rồi van xin. Thấy con gái quá ương bướng nên anh Tuấn cũng không gượng ép, chỉ hy vọng con bé sẽ thấy những điểm tốt từ chị mà thay đổi từ từ. Mai sống khép kín, ít khi thể hiện tình cảm với bố mẹ.

Nhất là từ khi anh Tuấn đi công tác xa nhà, lâu ngày Mai càng sống tách biệt với mẹ kế và em trai hơn. Mọi vui buồn, cô bé đều chia sẻ với bạn bè và cuốn nhật ký.

Ông bà nội ngoại ở xa, già yếu nên không có điều kiện gần gũi Mai để cảm thông, chia sẻ mỗi khi có chuyện. Chị thấu hiểu nỗi cô đơn của con gái nhưng không thể lại gần dù đã rất cố gắng.

Mỗi lần vào dọn dẹp phòng cho Mai chị lặng người trước những trang nhật ký buồn tủi Mai viết: “Biết con lòng tự trọng cao nên tôi không bao giờ đụng chạm vào đồ riêng của cháu. Mỗi lần dọn phòng, tôi đều cố gắng không đảo lộn vị trí đồ vật nào của con. Do vậy, việc con bé viết nhật ký xong rồi để hớ hênh trên bàn học là chuyện thường tình. Cũng vì thế tôi mới biết được con bé đang có ý định tự tử.

Tôi không thể nói chuyện trực tiếp được với cháu vì sợ nó biết được tôi đọc trộm nhật ký của nó, vả lại tôi muốn nói cũng không được. Hôm qua cô giáo chủ nhiệm gọi điện báo cho tôi thời gian gần đây cháu học giảm sút, thỉnh thoảng bỏ tiết, buồn rầu, không hoà đồng cùng bạn bè như trước đây. Quá lo lắng tôi đã tìm đến công ty nhờ được giúp đỡ”.

Ông thầy giáo đa tình

Sáng hôm đó Mai đi học về thì thấy xuất hiện trong nhà một cô gái, chưa kịp hỏi thì chị Lan đã vồn vã: “Mẹ giới thiệu với con, đây là chị Hằng - con gái của bạn mẹ đang chờ thủ tục đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài. Trong thời gian làm visa ở Hà Nội, chị sẽ ở nhờ nhà mình”.

Sau màn chào hỏi làm quen, chị Lan bảo Mai cho Hằng ngủ cùng phòng. Có vẻ như đang cần người tâm sự, Mai đồng ý ngay. Buổi tối đầu tiên, Hằng giả vờ mượn truyện tranh của Mai đọc rồi lim dim ngủ. Mai vẫn miệt mài trên bàn học, viết vào một cuốn sổ rất chăm chú. Càng viết cô bé càng không giấu nổi cảm xúc của mình, nước mắt rơi lã chã. Dường như sợ người cùng phòng nghe được nên cô cắn chặt vào chiếc khăn cố kìm tiếng nấc. Nhìn đồng hồ đã 1h sáng rồi mà Mai vẫn chưa đi ngủ, Hằng vờ cựa mình. Quả nhiên Mai gập cuốn sổ ngay lại rồi lên giường đi ngủ.

Ba đêm trôi qua trong sự giám sát của Hằng, Mai vẫn dằn vặt với nỗi buồn khổ một mình. Nữ thám tử - Hằng bắt đầu tìm hiểu sự việc từ cuốn nhật ký. Khác với sự suy đoán ban đầu, cứ nghĩ sẽ tìm được đầu mối sự việc từ đây nhưng cách ghi nhật ký của Mai đã khiến cho Hằng lúng túng.

Mai viết nhật ký cho người yêu nhưng đó là một người đã có vợ con đàng hoàng và đang sống rất hạnh phúc. Nhân vật chính được gọi bằng “anh”, tuyệt đối không để lộ họ tên nghề nghiệp và địa chỉ ở đâu. Nhưng theo cách viết của Mai thì ngày nào cô bé cũng giáp mặt và chứng kiến cảnh sống của gia đình người đàn ông đó.

Từ cuốn nhật ký, Hằng hiểu cô bé ấy đang yêu và tình yêu trái ngang vô vọng. Tình cảm đầu đời thường chi phối rất nhiều đến suy nghĩ của con gái đang bước vào tuổi lớn. Nếu không có sự cảm thông, chia sẻ kịp thời dễ nảy sinh tình cảm tiêu cực.

 Thám tử Hằng đã phải thực hiện gấp rút nghiệp vụ của mình để giúp Mai.

Và đêm đó, Hằng đã kể cho Mai nghe về mối tình đầu lúc cũng tầm tuổi Mai:

- Em biết không, người mà chị yêu chính là thầy giáo dạy Văn. Trong lớp, chị học giỏi Văn nhất nên càng được sự chú ý quan tâm của thầy, mỗi ngày không gặp được thầy chị cảm thấy mình không sống nổi. Điều oái oăm là vợ của thầy dạy cùng trường nên ngày nào chị cũng phải chứng kiến cảnh hai người đèo nhau đi dạy, đón nhau về thắm thiết nồng nàn. Chị cứ yêu mà không dám thổ lộ cùng ai, một mình cứ quay cuồng vô vọng. Cho đến lúc chị cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, học hành giảm sút và đáng sợ là chị muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi sự đau khổ ấy.

- Nhưng chị ơi, nếu hai người yêu nhau mà không thể đến được với nhau thì làm thế nào?

- Cuối cùng chị đã nhờ đến sự tư vấn của mẹ. Nhờ mẹ chị đã biết được đàn ông thật tham lam. Dù có vợ con rồi nhưng họ còn muốn có người nữa. Nhưng em nghĩ xem người như thế có tin cậy được không?

Hằng đã nói nhiều về tình yêu, về sự bạc tình của những gã đàn ông tham lam. Có vẻ như Hằng đã đánh đúng điểm yếu của cô bé. Và rồi Mai đã tâm sự hết mọi chuyện tình cảm của mình và nhờ Hằng đưa ra cách giải quyết. Hằng khuyên Mai: Phải tự cắt đứt mối quan hệ ấy và lấy việc học làm đầu.

Tưởng như mọi việc đã bắt đầu êm đẹp, không ngờ Hằng lại phát hiện Mai vẫn có ý định tự tử, cô bé mua hẳn một lọ thuốc ngủ giấu ở dưới gối. Lúc này thám tử Hằng quyết định tìm gặp người thầy giáo ấy. Cuộc nói chuyện cùng những lời cảnh báo của nữ thám tử đã có tác dụng với ông thầy giáo có tính trăng hoa. Và Mai đã lấy lại được tinh thần, quên dần mối tình vụng dại đầu đời để học tập tốt.

Sau gần 1 tháng theo sát Mai, Hằng đã xoá đi rào cản giữa Mai và mẹ, họ đã trở nên gần gũi với nhau và luôn tâm sự, sẻ chia cùng nhau những buồn vui trong cuộc sống.

Theo Hôn nhân & Pháp luật

[mecloud]llnTj2r6sd[/mecloud]