Dòng sự kiện:

Bí mật về bé gái không bao giờ già

15:42 22/07/2015
Một cô gái người Mỹ mặc dù đã 20 tuổi nhưng cô này vẫn ngủ trong nôi, không biết nói và không biết đi.

Cô Brooke Greenberg, bang Maryland (Mỹ) mặc dù đã 20 tuổi nhưng cô này vẫn mang hình dáng và trí tuệ của một đứa trẻ 1 tuổi với chiều cao 76 cm và nặng 10kg. Đây được xem là một trong những trường hợp hiếm hoi nhất thế giới.

Brooke Greenberg khi còn nhỏ...

Ngoài việc dài lên của tóc và móng, trên cơ thể cô bé không hề có dấu hiệu của sự phát triển nào. Cô vẫn ngủ trong nôi, không biết nói và không biết đi. Theo như lời bác sỹ thì trong cơ thể cô bé có một gen thần bí mà hiện tại vẫn chưa được tìm ra.

Bác sỹ của Brooke Greenburg cho biết: "Rất nhiều những chuyên gia hàng đầu trong giới y học đều không thể tìm ra nguyên nhân việc Brooke Greenburg mãi không lớn."

Tuy không biết nói, nhưng khi cảm thấy vui vẻ, Brooke Greenberg thường cười khúc khích giống như một đứa trẻ. Ngoài ra, cô cũng có thể nhận diện được khuôn mặt của người thân trong gia đình.

...năm 20 tuổi cơ thể cô vẫn không có dấu hiệu thay đổi.

.Brooke Greenburg đã từng làm phẫu thuật dạ dày, từng bị trúng gió nhưng cô bé phục hồi rất nhanh. Năm 4 tuổi Brooke Greenburg mắc chứng ngủ rũ, cô bé ngủ liên tục trong 14 ngày. Bác sỹ cho rằng cô bị u não, người nhà thậm chí đã chuẩn bị quan tài nhưng không lâu sau Brooke Greenburg lại tỉnh lại.

Các chuyên gia y tế đã tiến hành nghiên cứu mẫu tế bào và DNA của Brooke Greenberg, hi vọng tìm ra được hiện tượng “đột biến gen” giúp cô không bao giờ già đi. Họ tin rằng, nếu có thể cô lập loại gen này, sẽ giúp họ tìm được manh mối quan trọng trong việc nghiên cứu về cơ chế lão hóa của con người cũng như hiện tượng bất tử về mặt sinh học hiếm có này.

Brooke Greenberg và mẹ.

Tiếc rằng vào tháng 10/2013, cô Brooke Greenberg – cô gái 20 tuổi “không bao giờ già” này đã ra đi trong sự tiếc nuối của mọi người. Nguyên nhân cái chết hiện chưa được làm rõ.

Mặc dù là trường hợp hiếm hoi, nhưng Brooke Greenberg không phải là trường hợp duy nhất trên Thế giới mắc bệnh ngừng lớn này. 

Tại Trung Quốc có một trường hợp tương tự, do mắc chứng bệnh hiếm gặp ảnh hưởng hormone tăng trưởng, thiếu nữ này cũng có thân hình nhỏ như đứa trẻ 7 tuổi. 

Zeng Yushan chào đời năm 1994 tại thị trấn Huzhu thuộc huyện Phủ Thuận, tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Từ năm 7 tuổi, cơ thể Zeng ngừng phát triển và được chẩn đoán có khối u trong tuyến yên, khiến cơ thể thiếu hormone sinh trưởng.

Zeng Yushan trên truyền hình năm 2013.

Tuyến yên nằm nằm ở sàn não thất ba, trong hố yên của thân xương bướm, có kích cỡ bằng hạt đậu. Tuyến yên giải phóng hormone tăng trưởng và những hormone ở tuổi dậy thì. Giáo sư Khoa nội tiết ĐH Oxford (Anh) Ashley Grossman cho biết các loại khối u tuyến yên tuy hiếm gặp nhưng vẫn xảy ra, gây cản trở sự phát triển bình thường của con người. “Nếu bạn có u ở tuyến yên, nó có thể làm ngưng quá trình giải phóng kích thích tố tăng trưởng” - ông nói.

Nếu không được điều trị đúng cách, thiếu nữ này sẽ không phát triển gì thêm trong khi tuổi đời ngày càng tăng. “Một số người nói rằng những đứa trẻ như vậy sẽ sống lâu hơn so với người thường nhưng chưa có nghiên cứu nào chắc chắn điều này” - giáo sư Ashley cho biết.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin