Dòng sự kiện:

Bí quyết dạy con thành đạt của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký

14:00 17/08/2015
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký chia sẻ: Tôi luôn tâm đắt nhất với câu châm ngôn dạy con cháu: “Cho con một thuyền vàng đầy, không tày dạy con cách đọc một quyển sách”.

Tin liên quan

  • MC Phan Anh chia sẻ cách dạy con… khá "Tây"
  • Quan điểm dạy con đáng ngưỡng mộ của vợ chồng BTV Vân Anh
  • Cách dạy con nghiêm khắc đáng học hỏi của danh hài Xuân Bắc
  • Ngạc nhiên với cách dạy con của tỷ phú thế giới Bill Gates
Nguyễn Ngọc Ký sinh ngày 28/6/1947 tại Hải Thanh, Hải Hậu, Nam Định. Ông bị liệt đôi tay từ năm 4 tuổi. Bảy tuổi, ông quyết tâm đến trường, cắn răng chịu đau để luyện tập dùng chân để viết.

Ông hai lần được Bác Hồ thưởng huy hiệu vì thành tích học tập xuất sắc. Năm 1970, Nguyễn Ngọc Ký tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội, sau đó đi dạy và trở thành Nhà giáo Ưu tú. Ông cũng là nhà văn Việt Nam đầu tiên viết bằng chân, là tác giả của hơn 30 đầu sách, nổi bật với các sách cho lứa tuổi thiếu nhi.

Bằng "bàn chân kỳ diệu", cậu bé bị liệt đôi tay Nguyễn Ngọc Ký đã viết nên cổ tích đời mình bằng những câu chuyện đầy nghị lực. 70 tuổi, nhà giáo ưu tú nổi tiếng vẫn miệt mài viết văn, tư vấn tâm lý qua tổng đài điện thoại và là diễn giả của những buổi giao lưu nói chuyện, truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Chia sẻ về gia đình riêng, thầy Nguyễn Ngọc Ký nói: "Tôi đang có một gia đình tuyệt vời. Về phần gia đình lớn lúc trước ba, mẹ, anh, chị đều là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho tôi đủ nghị lực học tập và phấn đấu trong cuộc sống.

Gia đình nhỏ hiện giờ tôi có ba con 2 gái, 1 trai. Con gái lớn đang làm hiệu trưởng của một trường trung học, con gái thứ hai đang làm hiệu phó cho một trường tiểu học và cậu út đang làm giảng viên cho một trường đại học ở Sài Gòn. Tôi có tất cả 6 đứa cháu, tất cả chúng nó đều rất ngoan".

Thầy Nguyễn Ngọc Ký chia sẻ chia sẻ cách giáo dục để nuôi dạy các con thành đạt, các cháu ngoan ngoãn rằng: “Ngay khi có đứa con gái đầu tiên, tôi đã có bài thơ ru con để hát cho con nghe. Khi lớn hơn một chút, tôi bịa ra những câu chuyện cổ tích. Thế là, tôi đưa bé vào thế giới thần tiên, thế giới của lòng nhân hậu, thế giới của những điều tốt lành, giúp bé nhận ra đâu là nhân vật xấu xa, đâu là nhân vật hiền hậu…

Tôi luôn tập cho các cháu ý thức tự giác học hành, tìm được niềm vui say sưa trong học tập, đọc sách. Những khi đi chơi, tôi hay dạy các bằng cách dự đoán màu sắc, những sự việc, hiện tượng gần gũi với con người, tự nhiên… để luyện cho cháu sự tư duy, thông minh, nhạy bén.

Tôi luôn tâm đắt  nhất với câu châm ngôn dạy con cháu: “Cho con một thuyền vàng đầy, không tày dạy con cách đọc một quyển sách”.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]uadb5e71bo[/mecloud]