Dòng sự kiện:

Bí quyết dưỡng da quá đơn giản của mỹ nhân Ấn Độ

Phụ nữ Việt Nam
08:40 08/03/2017
Nữ diễn viên người Ấn Độ Priyanka Chopra không chỉ nổi tiếng vì diễn xuất tài tình mà còn khiến người khác xiêu lòng vì nhan sắc, đặc biệt là làn da mịn màng không tì vết. Lần đầu tiên cô bật mí những bí quyết dưỡng da do bà, mẹ truyền lại.

Tẩy da môi chết bằng muối biển

Cho một ít muối biển, thêm vào một ít glycerin (chất làm đẹp được tạo ra từ phản ứng xà phòng hóa chất béo từ mỡ động vật hoặc dầu thực vật - chất này hiện đã bán ở Việt Nam) và một chút nước hoa hồng vào bát. Quấy đều hỗn hợp sau đó thoa lên môi. Rửa sạch chúng đi và bạn sẽ nhìn thấy một đôi môi hồng hào, mềm mại và căng mọng. Nếu bạn sở hữu một làn môi thâm thì khi pha chế có thể thêm một chút nước cốt chanh để cải thiện sắc môi.

Chopra thường xuyên sử dụng hỗn hợp này để tẩy da chết cho môi để luôn có một làn môi căng mọng, tươi tắn.

Làn môi của nữ minh tinh Ấn Độ luôn căng mọng là nhờ muối biển.

Tẩy da cơ thể bằng bột đậu xanh và sữa chua

Cho một cốc bột đậu xanh, một ít nước chanh và một lượng sữa chua Hy Lạp vừa đủ và quấy nhuyễn. Nếu quá đặc có thể cho thêm một ít sữa tươi nguyên kem. Sau đó, cho thêm một ít bột gỗ đàn hương và một chút bột nghệ và lại quấy đều. Thoa toàn bộ hỗn hợp vừa pha chế lên cơ thể và để trong 30 phút. Lấy một chút nước để loại bỏ hỗn hợp tẩy da chết trên da và sau đó tắm lại với nước.

Priyanka cho biết, với những da dầu thì kem hoặc sữa có hàm lượng chất béo thấp và sữa chua không đường sẽ có tác dụng tốt nhất. Có thể thay thế bột đậu xanh bằng bột mì khi pha chế.

Cách tẩy da chết bằng những nguyên liệu tự nhiên này đã được Chopra thực hiện từ khi còn là một cô bé tuổi teen để luôn giữ cho da không bị khô. “Đây là cách dưỡng da mà mẹ truyền lại cho tôi. Chúng đã bảo vệ làn da của tôi từ khi tôi mới 16. Nó thực sự khiến làn da khô ráp của tôi được làm dịu. Tôi đã chia sẻ với rất nhiều bạn bè bí quyết này”, mỹ nhân của điện ảnh Ấn Độ cho biết.

Bên cạnh với việc chăm sóc da từ bên ngoài, Chopra cũng thường xuyên uống nước dừa để tăng sự tươi tắn cho da từ bên trong.

Bột đậu xanh, sữa chua Hy Lạp, chanh là cứu cánh cho làn da khô của Chopra từ khi cô 16 tuổi đến nay.

Trị tóc dầu bằng sữa chua

Trộn sữa chua có đường với một thìa mật ong và một quả trứng với nhau. Quấy đều cho chúng thật nhuyễn và kết sau đó thoa lên tóc như mặt nạ tóc. Ủ khô trong vòng 30 phút sau đó gội lại bằng nước ấm và dầu gội của trẻ em.

Nguồn: Gia đình Việt Nam