Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp bé mạnh mẽ hơn khi xa mẹ

20:59 31/08/2015
Trẻ rất sợ phải xa người thân, đặc biệt là mẹ của bé. Bạn có thể giúp bé làm quen với sự vắng mặt của bạn với những cách sau.

Nói lời tạm biệt

Thông thường nhiều cha mẹ tìm cách lẻn ra ngoài khi bé lơ đãng vì sợ thấy bé khóc. Chắc chắn điều này chỉ khiến bé càng bám bạn hơn thôi. Thay vào đó, hãy nói với bé là mẹ cần phải đi bây giờ và bé sẽ ở nhà cùng ông bà hay người trông bé.

 Bạn cũng đừng quên chào bé với một lời nói yêu thương: “Mẹ sẽ nhớ con rất nhiều”. Cũng đừng quên báo cho bé thời gian bạn sẽ quay lại: “Mẹ phải đi bây giờ, nhưng mẹ sẽ về sau khi con ăn và ngủ trưa”.

Cho bé một vật thay thế bạn

Một cách khá hiệu quả là đưa cho bé con búp bê, thú nhồi bông hay một vật gì đó dễ thương có thể xoa dịu bé khi bạn ra ngoài ban ngày và khi bé ngủ một mình ban đêm.

Vững vàng

Nhớ là bé có thể bắt đầu gào khóc, chạy bám theo khi thấy mẹ đi. Nó sẽ chỉ làm tình hình căng thẳng hơn nếu bạn cũng rầu rĩ, thậm chí khóc cùng bé. Hãy mạnh mẽ hơn lên, ôm bé một cái, trấn an bé ở nhà ngoan rồi mẹ sẽ về sớm.

Nói đi là đi, đừng ‘lượn lờ’ quanh bé

Một khi đã chào tạm biệt con, bạn nên nhanh chóng rời đi. Đừng loanh quanh xung quanh bé bởi bé sẽ hiểu sai rằng, cứ khóc thì mẹ sẽ quay lại.

Cương quyết hơn

Nếu lần nào bạn rời đi mà con cũng gào khóc thì bạn đừng vội nản lòng. Cần mạnh mẽ và cương quyết hơn, trấn an rồi gửi lại bé cho người nhà trong thời gian nào đó. Cuối cùng bé cũng sẽ hiểu là mẹ đi rồi mẹ sẽ về thôi.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin