Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp bé thể hiện bản thân qua trang phục

02:00 15/08/2015
Thời trang là cách tuyệt vời để dạy con bạn tự tin. Những bí quyết sau có thể giúp bạn.

Thời trang là một phần khó khăn đối với bố mẹ. Một mặt bạn không muốn dạy con rằng những gì con mặc quan trọng hơn bản chất bên trong. Nhưng mặt khác, phong cách mà con lựa chọn có thể là một cách tuyệt vời để dạy con tự tin và độc lập. Hãy thử những mẹo nhỏ sau để giúp con bạn có thể thể hiện cá tính phù hợp nhất.

Tạo ảnh ghép từ tạp chí

Hãy cho con bạn xem những mảnh ghép từ tạp chí với các loại trang phục khác nhau. Trẻ có thể tự tạo cho mình một bộ sưu tập các phong cách từ những mảnh ghép ấy, điều này sẽ giúp trẻ tạo lập cho mình một phong cách riêng ở nhà, mặc dù trẻ thậm chí còn không hiểu “Bohemian” hay “Punk” là gì.

Tạo mẫu cho búp bê

Khuyến khích con bạn tạo mẫu cho búp bê để con có thể thử nghiệm các lựa chọn trang phục, phong cách, diện mạo khác nhau.

Sử dụng phụ kiện

Treo phụ kiện trên tường cùng với các bộ trang phục để trẻ có thể thử nghiệm các sự kết hợp với phụ kiện. Kẹp tóc, dây chuyền, ví và khăn sẽ không tốn nhiều tiền, và đó và cách nhanh chóng giúp con có thể quan sát phụ kiện có thể thay đổi phong cách trang phục như thế nào.

Để con tự lựa chọn trang phục

Hãy cho phép con được tự chọn trang phục cho mình và đừng áp đặt vào sự lựa chọn đó.

Mang đến những sự lựa chọn

Nếu việc tự do lựa chọn trang phục không phù hợp, bạn có thể đưa ra 2-3 bộ trang phục để con có thể lựa chọn một trong số đó.

Dành thời gian cho con tự chuẩn bị trang phục cho mình

Thật khó để kiên nhẫn chờ đợi con mặc đồ. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là cách tốt để rèn luyện con bạn có thể tự mặc quần áo thành thục, đồng thời giúp con có thể tự tin hơn với trang phục mình chọn.

Có một ngăn tủ quần áo riêng cho con

Hãy dành cho con một ngăn quần áo riêng và xem con tự lựa chọn và thử những bộ trang phục khác nhau.

Dạy con về màu sắc

Hãy dạy con về sự phối hợp, tác động lẫn nhau giữa các màu, thế nào là màu bổ sung, màu tương ứng mỗi khi lựa chọn trang phục mỗi ngày.

Tự thiết kế trang phục

Ai nói rằng bạn phải mua tất cả trang phục cho con? Hãy giúp con làm một chiếc khăn hay các loại phụ kiện handmade, một chiếc áo thun tua rua hay một chiếc vòng tay đầy màu sắc. Điều này cũng sẽ giúp trí tưởng tượng của con trở nên sống động hơn.

Ghé qua những cửa hàng 2-hand

Một cửa hàng 2-hand hay hàng thùng sẽ có cả những phụ kiện hiện đại và cổ điển để bán. Chi phí tại đây cũng sẽ thấp hơn, và cũng sẽ khiến bạn đỡ phiền lòng hơn khi con bạn nhất quyết không chịu sử dụng.

Minh Trang (sheknows)

Nguồn: Người đưa tin