Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp con suy nghĩ nhanh nhạy

15:00 28/02/2016
Bạn sẽ không chỉ mong con có một cơ thể khỏe mạnh mà còn có một trí não phát triển. Dưới đây là một số bí quyết giúp con tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu đến bất ngờ.

 

 

 

Tin liên quan

  • Suy giảm trí nhớ là do thiếu chất gì?
  • Chân dung bé gái 10 tuổi có trí nhớ siêu phàm nhất thế giới
  • Mẹ bầu bổ sung Choline để con có trí nhớ "siêu phàm"
 

1. Bộ nhớ của con cần làm việc thường xuyên

Các nghiên cứu cho thấy nhiều người ủng hộ việc rèn luyện não bộ bằng cách ghi nhớ các sự kiện hay một điều gì đó và thảo luận với những người khác.

Đưa ra những phản hồi về một bài thuyết trình, hay nói lại những điều thú vị mà con đã nhìn thấy như ở bảo tàng chẳng hạn, là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện não bộ và gia tăng đáng kể sức mạnh của trí nhớ.

2. Học một cái mới

Học một điều mới sẽ kích thích não bộ làm việc. Như việc học một ngôn ngữ mới giúp não bộ của con bạn suy nghĩ theo những cách khác nhau, và giúp con thêm tự tin, biết thêm một cách khác để thể hiện bản thân nhờ tiếp nhận nền văn hóa mới. Hay học cách tính toán cũng giúp con suy nghĩ nhanh nhạy hơn.

3. Chăm tập thể dục

Tập thể dục không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn cải thiện thể lực của bộ não. Thậm chí thực hiện những bài tập trong một thời gian ngắn khoảng 20 phút sẽ giúp cho quá trình xử lý thông tin và các chức năng của bộ nhớ. Con bạn sẽ học nhanh hơn, tỉnh táo hơn bằng cách vận động cơ thể hàng ngày.

4. Dành thời gian bên những người thân yêu

Nếu bạn muốn con đạt khả năng nhận thức tối ưu, thì nên có những mối quan hệ có ý nghĩa trong cuộc sống. Trò chuyện với mọi người nhất là với những người thân yêu sẽ giúp con suy nghĩ rõ ràng hơn, và cũng có thể làm tâm trạng của con hưng phấn hơn.

Nếu bé là người hướng ngoại, bạn nên biết rằng nói chuyện với người khác như một cách để hiểu, xử lý và định hình những suy nghĩ của riêng con.

5. Chế độ ăn hợp lý và nên ăn sôcôla đen

Các thực phẩm như cá, trái cây và rau quả giúp bộ não hoạt động tối ưu. Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng sôcôla đen cũng thúc đẩy bộ não rất tốt cho con.

Khi con ăn sôcôla, não sẽ sản xuất dopamine là một chất giúp con bạn học nhanh hơn và ghi nhớ tốt hơn. Chưa kể, sôcôla chứa flavonol - chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng của não bộ. Vì vậy, lần sau khi thấy con đang gặp điều gì đó khó khăn, bạn hãy cho con ăn một chút sôcôla đen nhé!

Hương Trà (Theo Lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam