Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp con tự tin trong môi trường học mới

18:00 01/12/2015
Con chuyển cấp từ tiểu học lên cấp 2 luôn khiến cha mẹ lo lắng. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia giáo dục Singgapore giúp con tự tin trong môi trường học mới.

 

[mecloud]oBUixZuFBi[/mecloud]

1. Ngừng hoảng loạn

Con cái sẽ nhận thấy sự lo lắng của bạn và sẽ trở nên lo lắng hơn. Hãy coi việc chuyển cấp của con là một tiến trình phát triển tự nhiên từ trường tiểu học lên trung học cơ sở.

2. Ngừng học giúp con

Nếu bạn đã 'giúp' con rất nhiều trong việc học tập cho đến nay, thì từ nay bạn nên ngừng làm điều đó cho con. Điều tốt nhất bạn có thể làm từ bây giờ là để con phát triển các kỹ năng tự quản lý thời gian, kỹ năng nghiên cứu, ghi chú, tổng kết, ôn tập... một mình.

3. Nỗ lực và chiến lược

Giúp con tập trung vào hai điều là nỗ lực và chiến lược. Đó được coi là chìa khóa để thành công trong học tập.

Giúp con nhận ra rằng những người học giỏi cần được chuẩn bị phương pháp và nguồn tư liệu học tập và quan trọng nhất là không sợ thất bại. Hãy coi mỗi trở ngại là một thất bại của quá trình không tự mình học tập và luôn tìm cách để cải thiện kỹ năng học tập của mình.

4. Phác họa môi trường học mới

Cha mẹ luôn luôn nên bắt đầu từ những vấn đề cơ bản. Bạn nên đánh giá xem con có khả năng xử lý các tình huống ở trường mới không, bởi cuộc sống ở trường trung học có xu hướng phức tạp hơn rất nhiều so với trường tiểu học.

Sau đó, bạn cần xác định xem con có thể theo được chương trình học hay không, có cần sự can thiệp của bố mẹ không. Ở trường trung học, phạm vi học tập sẽ rộng và sâu hơn, tuy nhiên cha mẹ không nên nhồi nhét bắt con ghi nhớ tất cả mọi thứ. Thay vào đó, bạn nên khuyến khích con tự học, tự trau dồi kiến thức cần thiết cho mình.  

5. Dự đoán những thay đổi

Có gì khác nhau giữa môi trường tiểu học và trung học cơ sở? Có một phạm vi rộng lớn các thông tin về các trường học để bạn tìm hiểu qua mạng Internet hoặc từ kinh nghiệm của các bà mẹ khác. Hãy lên một danh sách những điều có khác nhau khi chuyển từ trường tiểu học lên trung học cơ sở như phương pháp dạy của giáo viên, những dịch vụ tại trường, cơ sở vật chất, phương tiện con đến trường...

 Hương Trà (Theo Theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]bcMTEk5qPv[/mecloud]