Dòng sự kiện:

Bí quyết giúp con vượt nỗi sợ hãi mang tên... kiểm tra

20:05 30/11/2015
Thi cử là nỗi khiếp sợ của nhiều đứa trẻ. Làm thế nào để con coi mỗi bài kiểm tra là một thử thách nho nhỏ và là một cơ hội phát triển. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

  

[mecloud]sKt44bKco6[/mecloud]

1. Phương pháp học tập

Phương pháp học tập của con rất quan trọng. Biết cách con học giúp bạn chuẩn bị các bài giảng phù hợp để con tiếp thu được những gì bạn dạy. Trao đổi các thông tin này với giáo viên của con cũng là điều cần thiết làm giảm nỗi lo lắng của con trong học tập và khi làm bài kiểm tra.

Cụ thể hơn những cách sau sẽ giúp con đạt kết quả tốt và có tinh thần thoải mái khi đối mặt với các bài kiểm tra.

• Dạy con tính ngăn nắp bằng cách đưa ra quy định cho con như dành một nơi để tất cả mọi thứ và tất cả mọi thứ để đúng vào một nơi. Hoặc cùng con sắp xếp và phân loại mọi thứ như đồ chơi, sách vở, phim ảnh...

• Dạy con kỹ năng toán học và từ vựng khi nấu ăn cùng con. Để con đọc và đo lường nguyên liệu và thực hiện theo các hướng dẫn trên các bao bì hoặc trong các sách dạy nấu ăn để làm các món con yêu thích như bánh quy, bánh nướng, mì ống..

• Viết ra một danh sách các công việc nhà con có thể làm được và hướng dẫn con hoàn thành các công việc theo thứ tự được liệt kê. Điều này dạy con cách sắp xếp công việc và tính trách nhiệm trong mỗi công việc con làm.

• Con sẽ học cách làm việc dưới áp lực thời gian khi bạn đưa ra thời gian nhất định để hoàn thành các nhiệm vụ như đến giờ học, giờ dọn dẹp phòng, hay giờ tắm rửa... Một số ba mẹ đặt giờ để con có thể hoàn thành công việc đúng như dự định. Những người khác rung chuông hay đơn giản là nói cho con biết thời gian sắp hết. Hãy tìm những cách con bạn có thể phản ứng một cách tốt nhất với thời gian và ít gây khó khăn cho con.

2. Học tập vui vẻ

Hãy quan tâm đến những điều con học được mỗi ngày. Có thể là những điều đơn giản như tìm hiểu môi trường sống của một con bọ mà bạn nhìn thấy trong khi đang đi dạo, tìm hiểu quy trình làm kẹo... đến những điều phức tạp như tìm hiểu quy trình để trở thành một phi hành gia... Nó thực sự không quan trọng con học gì, mà là con tìm hiểu được cái gì. Bằng cách học tập từ những thứ khiến con vui vẻ, con bạn sẽ dễ tiếp thu hơn khi học những điều cần thiết.

Từ thái độ học tập tích cực, con sẽ ít bị áp lực khi đối mặt với các bài kiểm tra khi nhận thức được đó là một phần của quá trình học tập.

3. Mọi việc trong tầm tay

Có những điều bạn có thể giúp con xử lí bài kiểm tra trong tầm tay.

• Trò chuyện với giáo viên của con để biết về các bài kiểm tra sắp tới của con.

• Đố vui với con về những kiến thức sẽ có trong bài kiểm tra để giúp con tự tin trước khi làm bài.

• Đảm bảo con có một chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý; cả hai yếu tố đều giúp con học tốt hơn ở trường.

• Đừng ép con. Miễn là con làm tốt nhất những gì con có thể, đó là tất cả những gì bạn có thể hy vọng ở con. 

Hương Trà (Theo Sg.theasianparent )

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> VIDEO ĐANG HOT: [mecloud]MlOg5EcY8V[/mecloud]