Dòng sự kiện:

Bí quyết kích thích con học tốt cha mẹ cần biết

Phương Vũ
19:30 17/03/2017
Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình học giỏi, nhưng để làm được điều đó cần có sự hỗ trợ, tương tác phù hợp để kích thích trẻ học tập tốt.

Trước hết cha mẹ hãy hiểu khả năng của con nếu muốn con học giỏi

Khả năng của mỗi đứa trẻ là khác nhau, vì vậy quan trọng cha mẹ cần biết khả năng con em mình đến đâu để kỳ vọng vào kết quả mà con có thể đạt được.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, với những trẻ có khả năng và trí thông minh về ngôn ngữ thì cách để trẻ học tốt nhất là đọc sách, nghe giảng. Với những trẻ có khả năng và thiên về trí thông minh không gian sẽ tiếp thu bài tốt hơn khi vẽ sơ đồ tư duy, học qua tranh ảnh, vẽ ra giấy những ý chính của bài…

Để giúp con học giỏi, cha mẹ cần hiểu con mình có khả năng thế nào.

Việc tìm hiểu phong cách học tập của con bạn sẽ giúp bạn biết được cách học hiệu quả nhất với con mình, từ đó có phương pháp học hợp lý.

Cha mẹ có thể tham khảo để cùng con mình tìm ra phương pháp học tập tốt nhất – một trong những yếu tố quyết định đối với kết quả học tập của con.

Cha mẹ cần giúp con rèn luyện sự tập trung để con học giỏi hơn

Ba mươi phút học tập trung có thể hiệu quả hơn cả buổi con ngồi học mà đầu óc lên mây.

Nếu con bạn không ngừng rèn luyện khả năng tập trung, đây sẽ là bí quyết vàng giúp con có thể tiếp thu thông tin nhanh, ghi nhớ lâu trong thời gian ngắn nhất.

Mặc dù việc ngồi kè kè cạnh con kèm con học không phải là cách tốt, nhưng cha mẹ cũng cần quan sát quá trình học tập của con, xem con có bị phân tán không, vì sao con chưa tập trung để hỗ trợ con tốt nhất.

Hướng con đến những suy nghĩ tích cực

Khối lượng kiến thức đồ sộ, áp lực bài vở, phương pháp giảng dạy khô cứng… có thể khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và chán trường học. Hãy giúp con thích ứng với môi trường học tập hiện có, và cố gắng tìm thấy những lợi thế, những mặt tích cực trong bối cảnh hiện tại.

Cái nhìn tích cực này sẽ giúp con tìm thấy niềm vui trong những khó khăn, đồng thời tận dụng được những ưu việt của môi trường mình học để phát triển bản thân, yêu thích việc học từ đó giúp con học giỏi hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam