Dòng sự kiện:

Bí quyết tâm tình với con tuổi teen về "chuyện ấy"

02:00 02/09/2015
Kể cả khi con gái bạn sau này mới làm "chuyện ấy", thì việc chuẩn bị kỹ càng cho con trong giai đoạn này vẫn hết sức quan trọng.

Con từ 12-15 tuổi

Thay vì hai mẹ con ngồi mặt đối mặt nghiêm túc, bạn đóng vai trò là người rao giảng còn con gái căng thẳng ngồi nghe thì hãy sử dụng cách khác thông mình hơn. Bạn có thể khai thác và tận dụng mọi nội dung liên quan đến sex mà mình vô tình bắt gặp trên phim ảnh, TV, nhạc... để trò chuyện với con. Cách này sẽ giúp con thoải mái hơn và cũng tiếp thu dễ dàng hơn.

Lấy thí dụ, nếu như trong cuốn sách giáo dục giới tính bạn mua cho cô bé đã đề cập đến thủ dâm, thì khi hai mẹ con đang xem một bộ phim có cảnh liên quan đến thủ dâm, bạn hoàn toàn có thể thảo luận cùng cô bé về vấn đề đó. Điều con gái bạn cần là sự thẳng thắn, không né tránh. 

Khi con từ 15 tuổi trở lên

Khi con gái đã biết những điều cơ bản nhất, giờ là lúc con cần được hỗ trợ trong việc kết nối các mảnh thông tin rời rạc đó thành những khái niệm.

Đây là khoảng thời gian cô bé vừa muốn có mẹ bên cạnh để cảm thấy an toàn, vừa muốn vươn ra khám phá nhiều hơn về bản thân.

Với tư cách người mẹ, hãy đồng hành cùng con, giúp cô bé đối mặt với những sức ép từ bạn bè, gây dựng niềm tin cần thiết để lắng nghe bản năng của mình, thay vi cảm thấy phải "biểu diễn" cho bạn bè cùng lứa.

Nên nhớ rằng, rất nhiều cậu tai trẻ tìm hiểu về sex qua phim khiêu dâm nên có cách hiểu rất lệch lạc và phi thực tế về sự thỏa mãn và khoái cảm phái nữ.

Bạn sẽ không muốn xâm phạm vào sự riêng tư của cô bé. Điều quan trọng nhất là phải trò chuyện với cô bé, giúp cô bé học cách đánh giá cảm xúc, lựa chọn của mình, từ đó nhận định chất lượng của một mối quan hệ.

Quan trọng là bạn đừng lên lớp con mà hãy lắng nghe, trò chuyện và thấu hiểu con nhé!

Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin