Dòng sự kiện:

Bí quyết vàng giúp con bạn không ghét học

02:00 14/12/2015
Hầu hết trẻ em thường không hứng thú với việc học tập vì cho rằng đó là một nhiệm vụ ép buộc. Để thay đổi điều này, bạn cần mang đến cho trẻ cảm giác học như đang chơi.

 

 

 

Dưới đây là 5 phương pháp hiệu quả giúp bạn khơi dậy tinh thần ham học của con mình.

1. Kết hợp giữa thực tiễn và lý thuyết

Chỉ chú trọng lý thuyết và không có sự kết nối với thực tiễn là nguyên nhân khiến trẻ cảm thấy chán nản với việc học. Để loại bỏ sự đơn điệu này, bạn cần khéo léo lồng ghép những kiến thức mà con bạn được học ở trường vào thực tiễn.

Chẳng hạn, đối với môn lịch sử, bạn có thể đưa trẻ đến các địa điểm di tích quan trọng hoặc các viện bảo tàng, ở đó, trẻ có thể tận mắt chứng kiến những thứ được ghi chép trong sách vở.

Nếu con bạn đang tìm hiểu về các loài vật, hãy cho trẻ xem những bộ phim tài liệu khoa học về thế giới động vật để trẻ có thể hình dung một cách rõ ràng hơn. Bổ sung cho trẻ những kiến thức ngoài sách vở và giúp trẻ biết vận dụng lý thuyết vào thực tế là nhiệm vụ của cha mẹ.

2. Giúp con hiểu được giá trị của kiến thức

Các bậc cha mẹ thường có xu hướng khuyến khích con đạt được một thứ hạng nhất định nào đó trong học tập. Tuy nhiên, nếu trẻ không làm được điều đó, bạn nên tránh biểu lộ sự thất vọng với trẻ vì thái độ này có thể khiến trẻ nhụt chí.

Thay vào đó, bạn nên tập trung chú ý vào những kiến thức mà con mình thu nhận được bằng cách, đề nghị con truyền đạt lại những gì cô giáo dạy trên lớp và tỏ ra đồng tình với lời nói của trẻ.

Hành động này sẽ khuyến khích trẻ ham học hỏi hơn và có thể thay đổi điểm số một cách bất ngờ.

3. Dành đủ thời gian cho con vui chơi

Con bạn sẽ chỉ hứng thú với học tập khi bản thân chúng cảm thấy đã được vui chơi thỏa thích. Việc ép buộc con học ngày học đêm sẽ không bao giờ mang đến một kết quả khả quan.

Vì vậy, các bậc cha mẹ cần thiết lập cho trẻ một thời gian biểu hợp lý, trong đó có sự cân bằng giữa thời gian vui chơi và thời gian học tập. Tâm lý ngại học của trẻ sẽ chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn nếu trẻ thực hiện theo đúng kế hoạch mà bạn đã đề ra.

4. Rèn luyện cho con thói quen đọc sách

Sách là nguồn tri thức vô cùng quý giá, vì vậy, rèn luyện cho con thói quen đọc sách ngay từ nhỏ là rất quan trọng.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dành thời gian để đọc cho con nghe những câu chuyện cổ tích, khi con lớn hơn và có thể tự đọc một mình, hãy khuyến khích con tiếp tục làm bạn với những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi. Bằng cách này, việc học tập của trẻ sẽ trở nên khả quan hơn.

5. Lồng ghép trò chơi khi dạy con học

Phương pháp giảng dạy thông qua các trò chơi sẽ khiến trẻ cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn với việc học tập.

Dựa trên những kiến thức trẻ được học ở trường, bạn hãy cố gắng nghĩ ra một số trò chơi như giải đố, tìm đồ vật hay săn lùng kho báu để đưa vào quá trình kèm cặp con. Với sự hỗ trợ đắc lực của các trò chơi, tinh thần học tập của con bạn sẽ được nâng cao một cách đáng kể.

Theo Khỏe và Đẹp

>> Clip hot: [mecloud]kMNP5OtAdZ[/mecloud]