Dòng sự kiện:

Bị vô sinh, cô gái ở Hòa Bình giả mang thai để lừa gia đình

20:00 04/03/2016
Dư luận hoang mang trước thông tin một sản phụ mang thai 42 tuần chuẩn bị sinh thì siêu âm không thấy con ở Bệnh viện Phụ sản TƯ và sự thật của vụ việc khiến nhiều người bất ngờ.
Mới đây, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền câu chuyện một thai phụ bị mất con khi được đưa đến BV Phụ sản TƯ mổ đẻ. Cụ thể, một tài khoản Facebook có tên H.A. đã đăng tải câu chuyện ly kỳ như sau:

“Mọi người ơi. Ai sắp có bầu đi sinh thì phải lưu ý nhé, chị mình có bầu 42 tuần, nhưng chưa có dấu hiệu trở dạ nên xin vào bệnh viện phụ sản Trung ương để chờ sinh mổ. Vì 5 năm mới có được đứa con nên muốn lên Trung ương cho an toàn.

Nằm viện 4 hôm thì đã có lịch là 2 giờ chiều thứ 4 (2/3/2026) thì sẽ mổ, nhưng không ngờ sau 1 buổi sáng (2/3) được chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 để chờ đẻ, điều đặc biệt là lên tầng 5 chờ nhưng người nhà lại không được vào cùng.

Không biết được điều li kỳ đã xảy ra, tưởng chừng chỉ có trong phim, đi siêu âm lại thì không còn bé nào trong bụng cả. Chị có nói, trong giấc mơ có ai nói với chị rằng: “Mày mất con mày rồi”.

Liệu đó có phải giấc mơ hay trong lúc mê sản ai đó đã nói và chị mơ màng nghe được”, H.A. viết.

Có nhiều nghi vấn được đặt ra sau khi câu chuyện được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Một số mẹ bỉm sữa đặt câu hỏi là có thật sản phụ này bị mất con hay không. 

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ cho biết, mấy ngày trước có một nữ bệnh nhân ở Hòa Bình đến bệnh viện để đăng ký chờ sinh.

Theo hồ sơ bệnh án, người phụ nữ ngoài 30 tuổi bị vô sinh đã 5 năm, điều trị nhiều nơi nhưng không có thai. Do sức ép gia đình, bệnh nhân đã giả vờ mang thai trong hơn 9 tháng qua.

Ngày 2/3, các bác sĩ bệnh viện Phụ sản TƯ có thăm khám cho bệnh nhân này và không phát hiện có có thai. Thấy người phụ nữ này có biểu hiện bất thường, chiều cùng ngày, bệnh viện đã mời công an và gia đình đến để làm rõ sự việc.

Sau đó, người phụ nữ này đã thừa nhận mang thai giả để đánh lừa gia đình do chịu sức ép "phải có con" từ gia đình suốt nhiều năm qua.

Còn việc người nhà bệnh nhân cho rằng, kết quả siêu âm bệnh nhân cho thấy có thai và nặng 4kg, TS.Quyết khẳng định: “Thông tin đó hoàn toàn không chính xác, công an đã làm việc và bệnh nhân này đã thừa nhận nói như vậy để lừa gia đình”.

TS. Quyết cho biết thêm, trước đây, cũng đã có một số trường hợp mang thai giả diễn ra ở những phụ nữ quá thèm khát, mong muốn có con. Có trường hợp giả mang thai để lừa gia đình, cũng có trường hợp không mang thai nhưng lại có triệu chứng như những người mang thai như tắt kinh, ốm nghén, ngực căng, bụng to, buồn nôn, thèm ăn chua... Những dấu hiệu trên có thể kéo dài 9 tháng, 1 năm hoặc lâu hơn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]deSadBx2Pt[/mecloud]