Dòng sự kiện:

Blogger Mỹ tiết lộ 7 lý do không thể không đến Việt Nam

04:14 14/12/2015
Sau chuyến phượt xuyên Việt, hai blogger nổi tiếng Jack và Jenn đã liệt kê 10 lý do khiến du khách nhất định sẽ “mê mẩn” đất nước hình chữ S.
 [mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]

Bài viết của hai blogger đượ đăng trên Globalgrasshopper,  trang thông tin toàn cầu dành cho những người thích… du lịch bụi.

Thiên đường ẩm thực


Theo cảm nhận của Jack và Jenn, các món ăn Việt Nam đem lại hương vị tươi ngon khó cưỡng. Hai phượt thủ đã rất bất ngờ khi những ổ bánh mì baguette kiểu Pháp lại xuất hiện khắp dải đất hình chữ S với đủ những biến tấu khiến thực khách... rớt nước miếng.  Ngoài ra, hai chàng trai còn bị cuốn hút bởi bánh mì thuần Việt, phở Việt, nem cuốn Việt...

Cơ hội khám phá


“Có quá nhiều điều để khám phá ở đất nước xinh đẹp mang tên Việt Nam: những khe núi ở Đà Lạt, chèo thuyền trên vịnh Hạ Long, ngắm bình minh trên ruộng bậc thang ở Sapa, trượt đồi cát ở Mũi Né... Còn muốn thử cảm giác mạnh, hãy thuê một chiếc xe máy hoặc... thử băng qua đường.  Chắc chắn đến đây, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tẻ nhạt.”, hai phượt thủ chia sẻ cảm xúc về chuyến du lịch Việt Nam.  

Thắng cảnh độc đáo và nền văn hóa ngàn năm


Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế..., hãy một lần trong đời ghé thăm những địa danh lịch sử không đâu có này. Ngoài ra, bạn cũng nhất định phải khám phá những bảo tàng độc đáo: bảo tàng chiến tranh, địa đạo Củ Chi, bảo tàng Chăm... 

Nền kinh tế vỉa hè, những chiếc ghế nhựa và bia hơi giá rẻ


Trong mắt Jack và Jenn, Việt Nam còn hấp dẫn với những quán hàng nho nhỏ dọc phố, những cửa hàng ăn với những chiếc ghế gỗ và ghế nhựa xinh xắn, gợi cảm giác ấm cùng, bình dị, nơi cho bạn những món ăn ngon và những chầu bia rẻ bất ngờ... Một cốc bia ở đây chỉ có giá 0.25 đô la Mỹ. Hãy ghé quán bia, làm một cốc và dễ dàng kết bạn.

Cà phê tuyệt hảo


Bạn có biết Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai thế giới về sản lượng cà phê? Người Việt Nam mê cà phê và có một nền văn hóa cà phê đặc trưng. Mọi thứ từ cà phê phin, cà phê pha sẵn, latte, cà phê sữa, cà phê trứng rồi cả cà phê sữa chua nữa đều ngon không tả được bằng lời. Đừng bỏ lỡ cà phê ở Việt Nam, chỉ nhắc đến cafe Việt Nam thôi cũng khiến người ta phải thèm rồi.

Những thành phố “không ngủ”


Đó là một cách ví von để miêu tả về sự năng động và tốc độ phát triển của các đô thị của Việt Nam. Dưới ngòi bút của hai blogger, xe máy có mặt ở khắp mọi nơi, chợ luôn đông nghịt người, đồ ăn đường phố tràn mọi ngóc ngách... Không khí năng động lan tỏa khắp những con đường.

Jack và Jenn cũng cảm thấy thú vị với những người hàng xóm thân thiện và rất khoái “tám chuyện” với nhau. Trong mắt hai chàng trai ngoại quốc, người Việt Nam cởi mở, chan hòa và có tính cộng đồng cao.

Dịch vụ y tế thuận tiện

Nếu chẳng may bị thương ở tay, bạn có thể đến bệnh viện để chữa trị ngay tức khắc và phải khâu vài mũi. Tất cả chi phí chỉ hết khoảng 10 đô la Mỹ (200 nghìn VNĐ). Các bác sĩ và y tá còn cẩn thận cho bạn ít bông băng, thuốc trị sẹo kèm câu đùa: "Anh vẫn đẹp trai lắm". 10 đô và một lời khen như vậy khiến vết thương không hẳn là quá xui xẻo.

Hai blogger đã chia sẻ trải nghiệm về chuyến viếng thăm bệnh viện ngoài dự kiến trong bài viết của mình.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]