Dòng sự kiện:

Bộ ảnh thổ dân lộ ngực trần bị phát tán: Người mẫu, ê kíp chụp ảnh lên tiếng

14:06 23/07/2015
Liên quan đến bộ ảnh thổ dân lộ ngực trần bị phát tán đang gây xôn xao dư luận, người mẫu và nhiếp ảnh đã lên tiếng.

 

 

 

Ngày 20/7, một trang fanpage có tên là M.M. đã đăng tải loạt ảnh của một thiếu nữ trong hình tượng nữ thổ dân lộ ngực trần lên Facebook. Ngay sau đó, những hình ảnh này lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Bức ảnh thổ dân lộ ngực trần của cô gái bị phát tán gây xôn xao.

Đa số cư dân mạng bình luận chỉ trích, phản ứng gay gắt nhắm vào người mẫu ảnh để lộ cả bộ ngực trần không che chắn, cho rằng nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục, gây phản cảm.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, đây chỉ là một bộ ảnh "nude nghệ thuật", không nên lên án quá gay gắt, quan trọng hóa vấn đề.

Một trong số những bức ảnh được đăng tải gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Được biết, bộ ảnh này đã được đăng trước đó trên một website từ ngày 17/7. Những bức ảnh gốc trên website này được gắn watermark với dòng chữ N.T (được cho là tên của nhiếp ảnh). Bên dưới bộ ảnh còn có đường link dẫn đến trang flickr của nhiếp ảnh N.T nhưng đến thời điểm hiện tại, các bức ảnh nữ thổ dân trên trang flickr đã được gỡ bỏ. Ngoài ra, trên trang flickr của N.T có rất nhiều bộ ảnh các người mẫu gợi cảm với hình tượng thổ dân tương tự.

Ngày 22/7, một tài khoản Facebook có tên Lê Dũng đã lên tiếng cho biết, bộ ảnh này do cả một ê kíp thực hiện và những hình ảnh nhạy cảm hậu trường không may bị phát tán trên mạng. Cô gái trong ảnh có tên H.P.L. (SN 1999, hiện đang học lớp 11 tại một trường Quốc Tế ở Sài Gòn).

Một thành viên của ê kíp thực hiện bộ ảnh thổ dân đính chính những bức ảnh lộ ngực nhạy cảm là ảnh hậu trường, không may bị phát tán trên mạng.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, nhiếp ảnh gia Lê Dũng chia sẻ, bộ ảnh này đã được chụp từ ngày 4/7, ê kíp gồm 5 nhiếp ảnh chính, trong đó có cả nhiếp ảnh N.T - người đã đăng tải những bức ảnh hậu trường lộ ngực của người mẫu trên trang flickr cá nhân.

"Ban đầu, tôi là người chia sẻ những hình ảnh trong album này lên facebook và flickr của tôi, nhưng chỉ đăng những ảnh không thấy rõ ngực của người mẫu. Sau này, do sự thờ ơ, vô ý của anh N.T nên anh đã đăng cả những bức ảnh nhạy cảm của cô bé lên flickr, khiến cô bé bị cư dân mạng chỉ trích, cả nhóm đã rất tức giận và trách anh N.T rất nhiều. Nhưng vì sự việc đã lỡ, nên chúng tôi chỉ tập trung khắc phục hậu quả mà thôi", nhiếp ảnh Lê Dũng nói.

Chia sẻ trên báo Vnexpress, người mẫu bộ ảnh này bày tỏ hiện tại cảm thấy hoang mang và lo lắng, sự việc diễn ra nhanh, không thể kiểm soát nên mới dẫn đến chuyện không hay, bị "ném đá". Sau khi phát hiện, cô gái đã bày tỏ thái độ rõ ràng, yêu cầu ê kip xử lý để không ảnh hưởng đến cuộc sống.

"Sự việc khiến mình khá lao đao. Nhiều người không hiểu thì buông lời chửi bới mà không nghe mình giải thích. Một số bạn bè thì động viên mình. Bố mẹ mình cũng đã biết chuyện này vì sau khi phát hiện mình đã nói trực tiếp chứ không để khi họ phát hiện mới giải thích. Lúc đầu, bố mẹ cũng la mắng dữ lắm nhưng khi mình giải thích đây chỉ là sự cố và nói về ước mơ muốn theo đuổi con đường nghệ thuật, bố mẹ cũng đã nguôi ngoai phần nào", người mẫu bộ ảnh chia sẻ.

Riêng về lý do chấp nhận thực hiện bộ ảnh, cô cho biết, lúc đầu chỉ nhận lời chụp theo ý tưởng là một nữ thổ dân bình thường, song khi nghe lời gợi ý của ê kip về việc chụp bán nude nên nổi hứng và đồng ý.

"Mình biết là bộ ảnh sẽ không phù hợp với lứa tuổi của mình nên ngay từ đầu mình đã bắt ê kip cam kết là sẽ không phát tán hình ảnh. Mình không hề có ý định khoe khoang hay muốn gây chú ý với những hình ảnh này. Mình chỉ muốn thực hiện bộ hình giữ riêng cho bản thân để làm kỷ niệm. Không ngờ sự việc lại diễn ra đến nông nỗi này", cô nàng nói thêm.

Cũng theo cô người mẫu này: "Dù gì sự việc cũng đã lỡ và chỉ là ngoài ý muốn. Mình sẽ chọn cách im lặng để mọi chuyện lắng xuống. Sau sự việc này, mình rút ra được bài học đắt giá nếu như muốn theo đuổi nghệ thuật. Mình sẽ không bao giờ chịu chụp ảnh hở hang nữa, sẽ bàn bạc thật kỹ ý tưởng, lựa chọn ê kíp đáng tin cậy trước khi chụp".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]I55ozj1OJN[/mecloud]