Dòng sự kiện:

Bố bắt 2 con uống thuốc trừ sâu rồi tự tử: Lời kể của người vợ

20:42 18/11/2015
"Có lẽ anh T. thức tỉnh kịp thời sau khi nghĩ quẩn nên anh ta chạy sang nhà mẹ ruột mượn tiền để đưa hai con đi bệnh viện", người mẹ kể lại.

 

 [mecloud]l9tkuR6nlm[/mecloud]

Bé trai T.L.T.P. (8 tuổi) và bé gái T.T.N.Th. (5 tuổi)  (ngụ quận 12, TP.HCM) đã được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 do bị bố bắt uống thuốc trừ sâu.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, trưa ngày 16/11, đang chăm sóc hai con tại bệnh viện, chị L.T.K.R. (29 tuổi), kể chiều 15/11, chồng chị có nhắn tin cho chị dọa rằng nếu chị không về nhà chồng chị sẽ bắt hai con uống thuốc trừ sâu.

Người mẹ sau khi nghe tin con bị bố uống thuốc trừ sâu đã tức tốc đến bệnh viện chăm sóc 2 con. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Chị R. đã gọi điện lại cho mẹ chồng dặn bà canh chừng hai cháu, không ngờ sau đó chồng chị tự uống thuốc trừ sâu và bắt cả hai con cùng uống.

Ngay khi phát hiện, người nhà đã đưa chồng chị cùng hai bé đi cấp cứu.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, hai bé đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào tối ngày 15/11. Các bác sĩ đã cho hai bé rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng đã được làm những xét nghiệm cơ bản như đo điện tim, xét nghiệm chức năng gan thận… nhưng hiện chưa thấy các dấu hiệu tổn thương.

Hiện người cha vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM và sức khỏe đã dần hồi phục.

[mecloud]p2EDrrgTiZ[/mecloud]

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, cháu P. kể lại: “Chiều hôm xảy ra sự việc, ba đi mua hai lọ nước (thuốc sâu) và hai chai nước ngọt về pha vào nước để luộc cua. Đồng thời đổ hai chai nước ngọt cùng với 2 lọ nước (thuốc sâu) còn lại ra cùng một cái ly. Sau đó, ba ăn cua và uống nước ngọt trước rồi bắt chúng con phải uống theo”.

Sau khi uống được một ít, cháu P. nói với ba là nước rất đắng, không muốn uống nữa. Nhưng người cha vẫn tiếp tục ép con uống nước ngọt có pha thuốc trừ sâu và để lại một nửa cho cháu Th. uống tiếp. "Khi thấy con và em uống hết lượng nước ngọt ấy, ba bỏ đi ra ngoài", cháu P. cho biết thêm.

Chị R. kể tiếp, anh T. bỏ ra ngoài được 15 phút, khi trở về thì thấy hai con không ngừng nôn ói nên liền cầu cứu mẹ ruột.

"Có lẽ anh T. thức tỉnh kịp thời sau khi nghĩ quẩn nên anh ta chạy sang nhà mẹ ruột mượn tiền để đưa hai con đi bệnh viện. Tại nhà mẹ, anh ta nói cùng 3 con uống thuốc trừ sâu vì buồn lòng tôi. Sau đó, cha mẹ chồng cùng hàng xóm vội vàng đưa cả 3 cha con đi cấp cứu", chị R. cho biết..

Về tình cảm gia đình, chị R. chia sẻ, từ ngày chị và anh T. lấy nhau (năm 2005) cũng là thời gian chồng chị bê tha trong những cuộc nhậu mỗi khi đi làm thợ hồ về. Không những thế, mỗi khi nhậu say, người chồng này còn chửi mắng vợ con khiến cha mẹ và hàng xóm đều ngán ngẩm.

Cách đây 1 năm, anh T. vay nợ mọi người với số tiền gần 10 triệu đồng mà không rõ lý do khiến chị phải lao đao làm lụng vất vả để trả. Nhiều lần muốn ly hôn để giải thoát cho nhau nhưng nghĩ thương con nhỏ, chị R. lại mủi lòng bỏ qua những sai lầm cho anh T. để cả hai cố gắng làm lụng, nuôi con ăn học.

"Khi sức chịu đựng của tôi bị quá giới hạn vì anh ta vẫn chứng nào tật ấy làm có bao nhiêu tiền đều đổ vào cuộc nhậu nên cách đây một tuần tôi quyết định đưa đơn ra tòa ly dị. Tuy nhiên, ý định giải thoát để tự nuôi con của tôi chưa kịp thực hiện thì tai họa lại tiếp tục ập đến với hai đứa con bé bỏng. Bây giờ tôi cũng không biết tính sao trong thời gian sắp tới nữa, chỉ mong con mau hồi phục sức khỏe", chị R. tâm sự.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]JWcYkNg5av[/mecloud]