Dòng sự kiện:

Bố ca sĩ Minh Thuận kể về giây phút cuối cùng bên cạnh anh

17:33 19/09/2016
Người bố 95 tuổi của Minh Thuận kể rằng, câu cuối cùng mà anh nói được với cha đó là "Cha về được là tốt rồi".

Xem thêm:

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47

Sức khỏe ca sĩ Minh Thuận có chuyển biến tích cực

Thông tin mới về tình hình của nghệ sĩ Minh Thuận


Sau thời gian dài điều trị tại bệnh viện, nam ca sĩ Minh Thuận đã qua đời lúc 8h15 ngày 18/9 để lại cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhiều sự tiếc nuối.

Khoảng 18h30, linh cữu ca sĩ Minh Thuận được đưa từ bệnh viện về nhà riêng ở quận Tân Bình, TP HCM. Lễ tang được gia đình anh bài trí giản dị theo nghi thức đạo Công giáo. Trước cửa nhà, gia đình đặt một bức chân dung khổ lớn thuở Minh Thuận còn để tóc dài.

Giây phút đưa linh cữu Minh Thuận về nhà trời đổ mưa.

Sinh thời, Minh Thuận có ba người con nuôi gồm: Khánh Vy, Bảo Vy - con của người em trai nuôi tên Cường- và bé Anh Duy. Sống độc thân, anh dành hết tình cảm và mối quan tâm cho các bé. Một người chị nuôi của nam ca sĩ nhớ lại, những ngày nằm bệnh, nhiều lần anh viết giấy yêu cầu được gặp các con. "Nói về Thuận chắc không có điểm gì chê trách được. Thuận giản dị, chỉ biết sống cho gia đình và bạn bè", người này tâm sự. 

Con nuôi Minh Thuận đứng đọc kinh cầu nguyện cho cha.

Nghe tin Minh Thuận ốm nặng, cụ Luật, 95 tuổi - là bố đẻ của anh đã tức tốc từ Mỹ trở về để bên con trai những ngày khó khăn nhất. Trong lễ tang, cụ cố nén xúc động tiếp chuyện người đến chia buồn. Ông kể, vừa thấy bố trong bệnh viện, mắt nam ca sĩ ướt nhòe. Anh cố gắng viết lên tờ giấy dòng chữ "Bố về là number one rồi" và giơ ngón tay cái động viên tinh thần bố.

Cụ Luật ngồi lặng lẽ ngắm nhìn di ảnh con trai.

Những ngày cuối cùng ở cạnh bố, Minh Thuận không trò chuyện được nhiều. Cụ Luật chia sẻ, khi qua đời, con trai ông không còn gì vướng bận trong lòng. "Con tôi ra đi rất bình yên, thanh thản", ông nói. Nhiều anh chị em của Minh Thuận đang định cư nước ngoài cũng sắp bay về Việt Nam để nhìn mặt anh lần cuối.

Mẹ nuôi của Minh Thuận - bà Nguyễn Thị Huệ, sống ở Canada - trở về Việt Nam trước ngày anh mất không lâu. Ở tang lễ, bà giữ bình tĩnh để hướng dẫn con cháu sắp xếp, bày biện các nghi thức, chỉ có đôi mắt đỏ hoe không giấu được vẻ buồn bã. Bà Huệ kể, khuya 17/9, Minh Thuận lên cơn khó thở, đến sáng hôm sau thì mất. Khi ra đi, anh không dặn dò lại gì. Vài ngày trước khi qua đời, anh viết lên giấy dòng chữ "Con xin lỗi mẹ" gửi cho bà. 

“Thuận là đứa hiền lành, ít nói, có việc gì cũng âm thầm mà làm chứ không chia sẻ với mọi người. Lúc sinh thời, Thuận còn có thói quen đính hạt đá lên áo cho tôi, kể cả khi đang điều trị bệnh, nó vẫn làm tặng tôi vài cái áo. Tôi dự định sẽ mặc những chiếc áo này trong ngày cuối cùng tiễn đưa con trai”, bà Huệ chia sẻ.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp luôn dùng những từ "bình dị", "quan tâm", "hết mình vì công việc" khi nhắc tới Minh Thuận. 

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: “Sự sống này, chỉ thay đổi không mất đi, lúc con người nằm yên giấc ngủ, mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai.

Trọn kiếp người, bao lần đưa tiễn ngậm ngùi nhưng tin rằng ngày sau trong Chúa chẳng có chia lìa, chẳng có hợp tan. Tạm biệt người anh em, cầu cho linh hồn: Giuse Nguyễn Minh Thuận”.

Ca sĩ Mỹ Tâm viết: "Em với anh đã có nhiều kỷ niệm và chỉ toàn là kỷ niệm đẹp thôi. Giờ mới nghe tin anh mà nghẹn ngào, em thấy lòng buồn quá... em không biết nói gì nữa... 

Anh đi bình yên và thảnh thơi nha! Mãi yêu quý anh!".

Lễ cầu nguyện, viếng tang ca sĩ Minh Thuận kéo dài từ tối 18 đến 20/9. Ngày 21/9, linh cữu anh được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa, TP HCM. Người thân cho biết tro cốt của anh sẽ được đặt cạnh của mẹ và bà.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam