Dòng sự kiện:

Bố chồng giải thích về con dâu 14 tuổi

04:55 13/10/2015
Mẹ cô dâu cho biết ban đầu, bà có can ngăn chuyện tình tuổi teen này, nhưng con gái bà bỏ học rồi có bầu nên vợ chồng bà đành phải đồng ý cho đi lấy chồng.

[mecloud]bPq1qKcJUG[/mecloud]

Sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Tường - bố chồng của cô dâu 14 tuổi - cho biết ông đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện sau vụ tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu tuổi teen.

Theo ông Tường, khi con trai đòi làm đám cưới với T - cô bé 14 tuổi, ông có tổ chức họp gia đình và thống nhất không tổ chức đám cưới, chỉ liên hoan nhỏ để báo với gia tiên, nhưng V. không đồng tình. Ông Tường cũng biết tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi là vi phạm luật hôn nhân và gia đình.

“Con yêu cầu cưới vợ, tôi không có cách nào khác, chuyện đã xảy ra rồi, tôi xin nhận mọi khuyết điểm”, ông Tường chia sẻ.

Cô dâu 14 tuổi tên N.

“Nếu phản đối đám cưới của con, tôi sợ con buồn chán rồi lại nghĩ quẫn, làm những việc không hay...”, ông Tường nói tiếp.

Bà Nguyễn Thị Tuyền, mẹ cô dâu cho biết ban đầu, bà có can ngăn chuyện tình tuổi teen này, nhưng con gái bà bỏ học rồi có bầu nên vợ chồng bà đành phải đồng ý cho đi lấy chồng.

Được biết ông Tường là phó chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Trường Thọ - chủ tịch xã Hương Quang - cho biết con trai ông Tường kết hôn với cô dâu 14 tuổi chưa được chính quyền đăng ký kết hôn.

Ông Võ Đình Quang - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Vũ Quang - cho biết: “Sai phạm của ông Tường là tổ chức tảo hôn cho con nên đã bị yêu cầu viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật”.

Theo xã Hương Quang, sau khi có quyết định kỷ luật về Đảng đối với ông Tường, ủy ban xã sẽ xử lý nghiêm.

[mecloud]WxMTMpu7Nu[/mecloud]

Năm ngoái, tại Cần Thơ cũng diễn ra lễ cưới của cô dâu 14 tuổi N và chú rể 21 tuổi tên C. 

N. nghỉ học từ năm lớp 6. Mỗi ngày thường ra chợ bán cá cùng với mẹ. Tuy nhiên, vốn ham chơi, có ít tiền là N. lại tìm đến quán internet chơi game…

Thời gian gần đây, N. có quen một nam thanh niên, nhưng với vẻ bề ngoài hung tợn nên N. không muốn chạm mặt. Sau đó, N. đến một tiệm cà phê ở Q.Ô Môn làm thuê. Tại đây, N. quen biết với C. là người đàn ông vừa mới hoàn thành nghĩa vụ trở về đang làm chung tại đây.

Quen biết nhau hơn 10 ngày, N. đã dẫn C. về nhà xin cha mẹ cưới C. làm chồng. Sau đó cha của C. cũng đến nhà N. xin phép được cưới. Vậy nhưng, khi bị cha mẹ cô dâu phản đối thì nam thanh niên đòi tự tử. Vậy là đám cưới diễn ra.

Sau đám cưới, chú rể đã bị bắt giam vì tội giao cấu với trẻ em.

PHONG GIAO (Tổng hợp)