Dòng sự kiện:

Bố đi làm xa, hai con ở nhà bị giết hại dã man

14:30 07/08/2015
Phải "tự quản" trong khi bố lên thành phố kiếm sống, hai đứa trẻ tội nghiệp bị kẻ xấu sát hại.

 

 

 

 

 

 

 

Rất nhiều trẻ em Trung Quốc phải sống một mình vì bố mẹ lên thành phố làm việc

Cái chết thương tâm của hai đứa trẻ đang khiến dư luận Trung Quốc rúng động. Được biết, suốt một thời gian dài, các bé chỉ có chị gái 17 tuổi chăm sóc. Ông bà và mẹ đều đã qua đời. Cha của hai em vì mưu sinh đành phải để con nhỏ ở nhà, lên thành phố Quý Dương làm lao động phổ thông. Ba chị em bảo bọc nhau trong căn nhà rách nát ở thôn Zhongxin, Quý Dương, Trung Quốc như rất nhiều trẻ em khác ở đây cũng bị bố mẹ "bỏ rơi". Do bị viêm gan B, đứa em út thường xuyên đau ốm và phải bỏ học. 

 

Lâu lâu, người cha mới về thăm con được vài ngày. Lần cuối cùng cha con gặp nhau là ngày 2/8. Cái chết thương tâm của các bé xảy ra khi chị cả đi thăm họ hàng xa. Khi người chị trở, hai em đã không còn thở, trên người đầy những vết cắt lớn. 

Đầu tháng 6 năm nay, một vụ án chấn động tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Quý Châu. Bốn đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi đã cùng nhau uống thuốc trừ sâu để tự sát. "Những đứa trẻ không thiếu thực phẩm và quần áo, nhưng thiếu tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ. Các bậc cha mẹ không thực hiện trách nhiệm của họ", Xiao Wenying, một người dân chia sẻ với phóng viên."

Trung Quốc hiện có hơn 60 triệu trẻ em nông thôn, hầu hết sống với ông bà trong khi cha mẹ của chúng phải đi làm việc xa tại các thành phố hoặc các khu công nghiệp. Khảo sát cho thấy có khoảng 3-4% trẻ em đang phải sống một mình tại những vùng quê xa xôi mà không được người lớn chăm sóc.
Sau quá nhiều án mạng liên quan đến trẻ em xảy ra đầu năm 2015, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã kêu gọi "chấm dứt bi kịch". Ông cũng ra điều luật nghiêm ngặt đối với các viên chức nhằm ngăn chặn tình trạng quản lý lỏng lẻo và thiếu sự hỗ trợ cần thiết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của chính quyền.
[mecloud]NEN59xu8wL[/mecloud]
SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin