Dòng sự kiện:

Bố đóng giả phụ nữ bán hoa kiếm tiền chữa bệnh cho con

15:00 18/01/2016
Để có tiền chữa bệnh ung thư cho con trai, một người đàn ông Trung Quốc diện váy, đội tóc giả đứng ở ga tàu điện ngầm và tươi cười bán hoa.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ Shanghaiist, gần đây, tại một ga tàu điện ngầm ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người dân khá quen thuộc với sự xuất hiện một người đàn ông mặc váy đỏ, đội tóc giả đứng ở lối đi một ga tàu điện ngầm để bán hoa.

Người đàn ông này có tên là Dong Dajun, quê ở tỉnh Quảng Đông, hiện lên Bắc Kinh để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Con trai 5 tuổi của anh bị mắc bệnh ung thư hạch và thường xuyên phải trị xạ.

Để chiến đấu với căn bệnh ác tính này, bé đã trải qua 3 lần trị xạ và sẽ phải trải qua thêm 8 lần điều trị khác nữa.

Số tiền để chữa bệnh cho con trai người bố này vào khoảng 210.000 nhân dân tệ. Anh đã vay mượn được 140.000 nhân dân tệ từ người thân, bạn bè. Số tiền còn lại buộc anh và vợ phải tự lo liệu lấy.

Anh bèn nghĩ ra cách đóng 'giả gái', đứng bán hoa ở ga tàu điện ngầm. Khi biết câu chuyện cảm động đó của anh, nhiều cư dân nước này đã vô cùng xúc động.

Trước những khoản viện phí cao, nhiều bố mẹ ở Trung Quốc đã nghĩ ra mọi cách để cứu con. Năm ngoái, một người cha 32 tuổi tại Tứ Xuyên cũng đóng giả phụ nữ để bán băng vệ sinh để kiếm tiền chữa bệnh máu trắng cho con gái làm chạm tới trái tim của nhiều người.

Khánh Vy (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]