Dòng sự kiện:

Bộ GD&ĐT phủ nhận tin độc quyền điểm thi để thu lợi nhuận

14:15 22/07/2015
Bộ GD&ĐT lên tiếng phủ nhận thông tin độc quyền điểm thi, bắt tay với doanh nghiệp viễn thông để thu lợi nhuận từ điểm thi.

Liên quan đến thông tin Bộ GD&ĐT độc quyền điểm thi, bắt tay với doanh nghiệp viễn thông để thu lợi nhuận từ điểm thi, trả lời VTV ngày 21/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: "Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi trên trang thông tin điện tử (tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn) để thí sinh truy cập hoàn toàn miễn phí. Bộ không không chuyển cơ sở dữ liệu này cho bất kỳ tổng đài hay cơ sở viễn thông nào để khai thác dữ liệu".

Bộ GD&ĐT phủ nhận tin độc quyền điểm thi để thu lợi nhuận. Ảnh minh họa

Những tin nhắn hay thông tin thu phí của thí sinh không do Bộ GD&ĐT cung cấp. Vì vậy, thí sinh hãy bình tĩnh, không truy cập những nguồn không chính thống để tốn phí.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, để đảm bảo phù hợp nội dung mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và tạo điều kiện cho thí sinh nhận kết quả thi, thí sinh có thể tra cứu theo các phương thức:

Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

Thí sinh tra cứu kết quả thi theo website của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn.

Thí sinh tra cứu kết quả thi qua báo điện tử kết nối kết quả thi với Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cũng cho biết: Hiện tại, công tác chấm thi đã hoàn thành đúng theo kế hoạch. Cho tới tối khuya ngày hôm qua (20/7) các cụm thi đã gửi cơ sở dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Hiện tại, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng đang hoàn tất để chuẩn bị công bố kết quả thi của thí sinh.

Trước đó, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/7, các cụm sẽ hoàn tất công tác chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, gửi kết quả về Bộ. Ngày 1/8, điểm thi sẽ được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý nóng lòng muốn biết điểm thi của nhiều phụ huynh và thí sinh, hàng loạt website đã mời chào đăng ký thông tin theo hình thức nhắn tin bằng điện thoại di động để có điểm thi nhanh nhất.

Bên cạnh một số trang web tra cứu ghi rõ ràng “Ngay từ lúc này, thí sinh có thể đăng ký thông tin để nhận được điểm thi về di động nhanh nhất, ngay khi có điểm, soạn tin DK.. gửi 91… để được nhận toàn bộ điểm thi và điểm chuẩn ĐH-CĐ” với giá tiền rõ ràng thì cũng có không ít các website tung tin thất thiệt “đã có điểm thi” kèm theo hướng dẫn nhắn tin để tra cứu điểm với cước phí 15.000 đồng mỗi tin nhắn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]uds6s4A0QP[/mecloud]