Dòng sự kiện:

Bố giơ biển xin mọi người nhận nuôi con trai giữa phố

16:03 03/03/2016
Sau khi việc làm ăn thất bại, một doanh nhân ở Trung Quốc đã bế con trai xuống phố để đem cho.
Theo tin tức từ People's Daily Online, sau khi công việc làm ăn phá sản, ngày 29/2, anh Tang, một doanh nhân sống ở huyện Vĩnh Khang, tỉnh An Huy đã xuất hiện giữa con phố đông đúc cùng con trai và cầm tấm biển với dòng chữ: "Có ai muốn đứa trẻ này không?"

Người bố giơ biển xin mọi người nhận nuôi con giữa phố.

Sau khi bức ảnh anh Tang và con trai (khoảng 4 tuổi) xuất hiện trên trang Weibo của Trung Quốc, nhiều người đã lo ngại và đặt ra nghi vấn về việc buôn người. 

Mỗi khi có người lạ đi qua, anh Tang lại hỏi liệu họ có muốn nhận con trai mình về nuôi hay không. Cậu bé ngồi im trên ghế, gục đầu xuống, tay cũng cầm một tấm biển với dòng chữ: "Xin hãy nhận nuôi cháu".

Được biết, Tang đã đầu tư hơn một triệu nhân dân tệ (hơn 150.000 USD) vào một mỏ đá hơn 10 năm nhưng nó bị chính quyền cưỡng chế phá bỏ vào năm 2007.

Mới đây, công ty của anh Tang gặp vài khó khăn lớn về tài chính nên anh phải tuyên bố phá sản.

Không có đủ tiền để chăm sóc cho 2 đứa con, cho chúng ăn học, trả tiền thuê nhà, Tang cho biết anh đành phải đem chúng đi cho.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng cho số phận của em bé. Một số người tỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé hoặc để lại thông tin liên lạc trên Weibo.

Cuối cùng, anh Tang cho biết: "Tôi chỉ muốn cư dân mạng tập trung sự chú ý vào vấn đề cưỡng chế phá dỡ tài sản của chính quyền mà thôi.

Trước sự phẫn nộ của mọi người về hành động này, người bố này đã phải gửi lời xin lỗi mọi người và hứa sẽ không lặp lại hành động này nữa.

Linh San (Theo People's Daily Online)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]deSadBx2Pt[/mecloud]