Dòng sự kiện:

Bộ GTVT chỉ đạo cấm xe khách lưu thông trên đường có băng tuyết

02:53 28/01/2016
Để đảm bảo ATGT trong đợt rét đậm mà miền Bắc đang trải qua, Bộ GTVT đã có công văn chỉ đạo cấm các xe khách lưu thông trên các tuyến đường có băng tuyết.

Trong những ngày này miền Bắc đang trải qua đợt đậm, rét hại, một số tỉnh thành xuất hiện tình trạng băng tuyết, gây khó khăn trong việc lưu thông trên các tuyến đường, Bộ GTVT đã có công văn chỉ đạo cấm các xe khách lưu thông trên các tuyến đường có băng tuyết.

Công điện do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ ký nêu rõ, hiện nay đang là thời điểm miền Bắc có nhiều đợt rét đậm, rét hại trong năm; đặc biệt trong các đợt rét đậm, rét hại đã xuất hiện băng tuyết tại một số tỉnh miền núi phía Bắc (như các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn...) dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn giao thông cao.

Để đảm bảo ATGT trong đợt rét đậm mà miền Bắc đang trải qua, Bộ GTVT đã có công văn chỉ đạo cấm các xe khách lưu thông trên các tuyến đường có băng tuyết. Ảnh minh họa

Để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông do hiện tượng thời tiết băng tuyết gây ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao, khẩn trương chỉ đạo tăng cường rà soát, nắm bắt kịp thời thông tin về những đoạn tuyến xuất hiện băng tuyết; bố trí nhân lực ứng trực, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, xử lý các sự cố giao thông; tổ chức nạo vét đối với nhưng vị trí xuất hiện băng tuyết dày có nguy cơ xảy ra trơn trượt gây mất an toàn giao thông, chú trọng các đoạn tuyến đi qua đèo, dốc, khu vực có địa hình khó khăn.

“Trong trường hợp cấp thiết, thực hiện cấm thông xe đối với các tuyến xuất hiện băng tuyết dày có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; đặc biệt cấm xe vận tải hành khách tham gia giao thông tại các khu vực trên", Công điện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Ngoài ra, các đơn vị thông báo trên các phương tiện truyền thông và các kênh VOV giao thông đến người lái xe về những đoạn tuyến xuất hiện băng tuyết dày không đảm bảo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đối với cơ quan quản lý bến xe, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]qYCpfToeGy[/mecloud]