Dòng sự kiện:

Bố Hồng Minh hé lộ nhiều sự thật bất ngờ về con gái

22:43 25/10/2015
Gia đình quán quân The Voice Kids mùa thứ 3 khẳng định dù có quan hệ rộng nhưng không can thiệp vào việc bình chọn.

- Cảm xúc của gia đình như thế nào khi chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của con gái Hồng Minh?

 Gia đình tôi vô cùng phấn khởi và vui mừng. Chiến thắng của cháu là xứng đáng. Dù những ngày qua gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng trong đêm nay, cháu vô cùng tự tin và trình diễn hết mình. Bên cạnh đó, đây còn là công sức của huấn luyện viên và cả chương trình.
Trong cuộc thi nào, thí sinh cũng đều hồi hộp vì quyền lực thuộc về khán giả, kết quả là điều không thể đoán trước được. Do đó, gia đình luôn luôn động viên cháu cháy hết mình. Bản thân tôi rất xúc động khi nghe ca khúc chầu văn Huế đậm màu sắc dân tộc.

- Nhiều thông tin chiến thắng của Hồng Minh phần lớn nhờ vào gia thế của gia đình cùng tiềm lực kinh tế. Anh trả lời thế nào về điều này?

Gia thế hay những vấn đề xung quanh điều kiện sống không hề liên quan gì đến giải của cháu. Về mối quan hệ gia đình, chúng tôi có quen biết rộng nhưng không tác động bất cứ gì vào việc bình chọn. Tôi xác định tương lai của Hồng Minh không chỉ là kết quả hôm nay mà còn là quá trình khẳng định trong tương lai. Do đó, cháu phải đi bằng chính đôi chân của mình.

Cặp đôi huấn luyện viên Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh ăn mừng chiến thắng lần thứ 2 với học trò Hồng Minh.

- Sau đêm chung kết, nhiều ý kiến khen chê về thể hiện của Hồng Minh cũng như kết quả chung cuộc. Gia đình sẽ làm gì để bảo vệ cháu không bị ảnh hưởng tâm lý, nhất là trước những bình luận ác ý?

 Hồng Minh là một cô bé bản lĩnh, biết phân biệt đúng sai. Cháu vốn rất điềm đạm và khiêm tốn, không bao giờ có phản ứng tiêu cưc. Nhưng trong cuộc sống, nhất là trong nghệ thuật luôn có sự cạnh tranh, đố kỵ. Những lúc đó, cháu càng muốn khẳng định mình để chứng tỏ thực lực. Có những người trước không thích cháu rồi sẽ có cảm tình.

Tôi làm việc trong quân đội, luôn có ý chí “thắng không kiêu, bại không nản, gian lao không sờn lòng, vào sống ra chết không nản chí”. Tính cách này ít nhiều ảnh hưởng đến cháu.

- Với ngôi vị quán quân The Voice Kids, gia đình đã có tính toán gì để giúp cháu phát triển?

Ngay từ đầu, gia đình xác định việc học văn hóa là quan trọng nhất. Còn tham gia giọng hát Việt nhí chỉ là cuộc chơi để cháu thử sức, phát huy năng khiếu. Trước mắt chúng tôi sẽ về Đà Nẵng để tri ân bà con. Sau đó cháu phải trở lại trường để củng cố việc học ít nhiều bị ảnh hưởng trong thời gian vào TP HCM tham gia cuộc thi. Sau này nếu cháu thật sự muốn đi theo con đường nghệ thuật, có thể gia đình sẽ vào Nam vì đây cũng là mảnh đất để các ca sĩ thỏa sức thể hiện tài năng.

Ngoài ca hát, Hồng Minh cũng còn nhiều khả năng như tiếng Anh, tin học, chơi piano, kể chuyện…Do cháu còn nhỏ nên tôi mong cháu phát triển tự do. Khi lớn lên Hồng Minh xác định được đâu là điều cháu thích nhất, đến lúc đó chúng tôi sẽ tạo điều kiện nhiều hơn.

Mới 9 tuổi, cô bé đã thể hiện sự bản lĩnh và tự tin tự mình trả lời các câu hỏi của phóng viên.

- Gia đình nghĩ sao về việc chạy show như một vài giọng ca nhí hiện nay?

Ngay khi Hồng Minh chưa tham gia The Voice Kids, cháu được mời đi hát rất nhiều. Nhưng trong chuyện này chúng tôi xác định rõ từ đầu, muốn đi hát phải đảm bảo 3 yếu tố: sức khỏe, học tập và tuyệt đối không lấy tiền. Nhà chúng tôi không giàu có nhưng cũng không khó khăn đến mức phải cho con đi show kiếm tiền. Trước giờ, Hồng Minh chưa biết cát-xê là gì vì chỉ hát những chương trình gây quỹ từ thiện, ủng hộ quỹ mổ tim, giúp đỡ người nghèo…

- Những tháng vào TP HCM tham gia cuộc thi, cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng thế nào?

Chúng tôi ở Đà Nẵng, quen với nề nếp sinh hoạt nên khi vào Nam phải sắp xếp để cuộc sống không bị xáo trộn. Trước tiên là phải di chuyển liên tục, sau đó Hồng Minh vừa phải học vừa phải tập luyện, thi thố khá căng thẳng. Tố chất Hồng Minh là rất khỏe, nhưng do điều kiện thời tiết cũng như đi lại nhiều nên nhiều khi mệt mỏi. Nhìn con như vậy, vợ chồng tôi không khỏi xót xa nhưng vì đây là đam mê của cháu nên cố gắng vượt qua.

- Là người gần gũi với bé, anh cảm nhận con gái mình có tính cách như thế nào?

 Hồng Minh vừa ngoan, học giỏi và rất thông minh, tính tình lại điềm đạm. Gia đình cũng không để cháu tự kiêu vì sự nghiệp còn rất dài, không thể chủ quan với chiến thắng ban đầu.

- Với giải thưởng lớn 500 triệu, anh chị có kế hoạch sẽ sử dụng thế nào để chúc mừng cho con?

Gia đình cho cháu tham gia cuộc thi không phải vì tiền mà để cháu có sân chơi thể hiện đam mê. Với số tiền này, một phần gia đình sẽ bù đắp chi phí, sau đó sẽ trích làm từ thiện. Từ trước đến nay, Hồng Minh làm từ thiện bằng chính giọng hát của cháu rất nhiều, nhất là trong những chương trình Phật giáo.

Còn về phần của Hồng Minh, trước nay cháu chưa từng đưa ra điều kiện nếu trở thành quán quân sẽ phải được thứ này, thứ kia. Nhưng do đây là phần thưởng của cháu nên chúng tôi chắc chắn sẽ dành phần mua những món quà ý nghĩa để phục vụ cho việc học cũng như phát triển năng khiếu.

Theo Zing