Dòng sự kiện:

Bố liều mạng cho con trai 4 tuổi lái ô tô trên phố gây sốc

18:02 25/09/2015
Đoạn clip về người bố chỉ đạo cậu bé (4 tuổi) lái xe ngay trên phố gây xôn xao dân mạng và đang được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

Theo tin tức từ Xinhuanet, trong đoạn clip, một cậu bé chừng 4-5 tuổi điều khiển vôlăng một cách thành thạo. Ngồi phía sau, cậu bé là một người trưởng thành. 2 người nói chuyện bằng tiếng địa phương của Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Qua đoạn hội thoại có thể thấy người ngồi phía sau chính là bố của cậu bé.

Người bố nói trong clip: "Đi thẳng, đi sang bên này một chút, nhanh nhanh nhanh...", "bên đó có hai chiếc xe máy... lại thêm một chiếc nữa".

Trong clip dài khoảng 2 phút này, người cha chỉ đạo cậu bé một cách nghiêm túc còn cậu bé cũng làm theo mọi điều cha hướng dẫn.

Bố liều mạng cho con trai 4 tuổi lái ô tô trên phố gây sốc (Nguồn: Xinhuanet.com).

Rất nhiều người kinh ngạc sau khi xem đoạn clip này. Cũng có người tỏ ý khen ngợi nhưng phần đông đều lên tiếng chê trách, cho rằng đây là hành động đùa giỡn với tính mạng của bản thân và vô trách nhiệm với con cái.

Một luật sư cho biết, trẻ em lái xe không những nguy hiểm mà còn phạm luật. Theo luật pháp Trung Quốc, người lớn "tiếp tay" cho trẻ em lái xe có thể bị giam giữ 15 ngày.

Cách đây không lây, People's Daily Online đưa tin về một video được đưa lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc từ ngày 9/8.

Trong đoạn video, cha của bé gái lúc đầu đã nhắc nhở cô bé "phải lái xe cẩn thận" khi chiếc xe đang lưu thông trên đoạn đường cao tốc có 4 làn xe.

Còn cô bé ngồi ở ghế trước ô tô, miệng bập bẹ, nói không rõ lời. Chân của bé gái này vẫn với được tới bàn đạp nhờ bộ phận này được nối dài ra hơn bình thường.

Tiếp đó, ông bố còn nhắc con: "Hãy cẩn thận khi con vượt một chiếc xe khác". Sau khi để cô con gái lái xe khoảng 2 phút, người bố đã trở lại ghế lái.

Toàn bộ cảnh tượng đó đã được ghi lại bởi một phụ nữ được cho là mẹ của bé đang ngồi ở ghế sau. Ở đoạn cuối của video, có thể thấy bé gái trèo trở lại ghế phía sau và dường như đang ngậm vú giả trong miệng.

Còn người bố mở cửa phía sau xe để trở lại ghế lái và bỏ cần hỗ trợ được sử dụng khi bé gái lái xe.

Ngay sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng, đã có rất nhiều người chỉ trích cha mẹ cô bé này là những người vô trách nhiệm, không chỉ đánh cược với tính mạng của chính mình mà còn đặt những người khác đang lưu thông trên đường vào tình huống nguy hiểm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]