Dòng sự kiện:

'Bố mẹ luôn ở bên và lau nước mắt cho con'

21:16 19/11/2015
Hãy nói cho con hiểu rằng vì bố mẹ yêu con, bố mẹ quan tâm và muốn giúp đỡ con chứ không hề can thiệp hay cấm đoán con.
 Nếu bạn có con gái đang ở tuổi dậy thì, hãy nói với con những điều dưới đây:

Con gái, con đang ở độ tuổi thần tiên

Ở độ tuổi từ 12-15, con gái đều thích làm đẹp, bắt đầy có những tâm sự riêng và cảm xúc với bạn khác giới. Chính bố mẹ ở độ tuổi này cũng như con, vì vậy hãy thông cảm cho những thất thường của các con. Khi con làm điều gì không đúng, hãy nhắc nhở con nhẹ nhàng và bao dung với con.

Con hãy ăn những món ăn ngon, đừng sợ béo

Béo - đó là nỗi ám ảnh của nhiều cô bé tự tin. Chính vì vậy nhiều trẻ tự lên kế hoạch ăn kiêng mà không có khoa học, dễ ảnh hưởng tơi sức khỏe cũng như việc học tập.

Bố mẹ hãy quan tâm đến dinh dưỡng cho con trong giai đoạn này. Việc khuyến khích con ăn những món đủ dinh dưỡng, ăn rau xanh và uống nước nhiều rất có ích cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao cho con.

Học tập nghiêm túc để sau này con không phải hối hận

Bố mẹ cần quan tâm để nhắc nhở con thường xuyên mà không nên chì triết, đánh mắng con. Hãy nói cho các con hiểu rằng, việc học tập cần được đặt lên hàng đầu và xao lãng học hành sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này.

Bố mẹ luôn ở bên, lau nước mắt cho con

Con gái ở tuổi dậy thì thường rất nhạy cảm và có xu hướng trầm trọng hóa mọi chuyện. Đa số bé gái thường không tìm đếm bố mẹ để tâm sự vì sợ bị bố mẹ cười chê, hay không được thấu hiểu và thông cảm.

Hãy nói cho con hiểu rằng vì bố mẹ yêu con, bố mẹ quan tâm và muốn giúp đỡ con chứ không hề can thiệp hay cấm đoán con. Lúc nào bố mẹ cũng sẵn sàng ở bên con, lau những giọt nước mắt cho con và lắng nghe con tâm sự.

Nhắc nhở con về những giới hạn

Ở tuổi dậy thì, trẻ bắt đầu quan tâm đến sự khác biệt giới tính. Vì vậy bố hoặc mẹ cần sớm nói chuyện với con một cách cởi mở, thoải mái như hai người bạn. Hãy nhắc nhở con về sự khác biệt giới tính, những giới hạn mà con cần phải chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể kể cho con nghe câu chuyện hay kinh nghiệm của chính mình.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam