Dòng sự kiện:

Bố mẹ phải làm gì để con phát triển tư duy, sáng tạo?

02:00 29/08/2015
Khuyến khích trẻ vẽ tranh, chơi nhạc cụ, tham gia các hoạt động nghệ thuật... sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng tập trung, phát triển tư duy, sáng tạo.

 

Tin liên quan

  • Dạy bé sáng tạo hình ngộ nghĩnh từ rau rủ quả trong bếp của gia đình
  • Bác sĩ nhi chia sẻ những điều tạo ra sự khác biệt khi nuôi dạy con
  • Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam bày cách dạy con học giỏi văn (P2)
 Khuyến khích trẻ chơi nhạc cụ mà bé thích

Chơi nhạc cụ giúp bé phát triển khả năng tập trung. Những bé tham dự các lớp học về âm nhạc có khả năng tập trung và tính kỷ luật tốt hơn. Một nghiên cứu từ đại học Brown, Mỹ, cho biết trẻ em chơi nhạc cụ thường có chỉ số IQ cao hơn và có kết quả học tập cao hơn so với những bạn bè cùng tuổi.

Nếu con bạn thích chơi nhạc, bạn hãy sắm cho bé một loại dụng cụ mà bé muốn chơi. Thông thường, bố mẹ thường mắc sai lầm khi bắt con mình chơi một số nhạc cụ mà bé không thích. Thay vào đó, bạn hãy thử đưa bé đi xem một số loại nhạc cụ và hỏi ý kiến của bé thích cái gì. Nếu bạn không phải là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, hãy thuê ai đó để dạy cho con những điều cơ bản. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những bài học trực tuyến và hướng dẫn cho con.

Tham dự các buổi ca nhạc, hòa nhạc

Các bậc phụ huynh có thể cho con tham dự những buổi ca nhạc ở nhà hát địa phương, hoặc ở những nhà hát lớn. Nhìn các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, con bạn sẽ có cảm hứng với nghệ thuật hơn. Nếu bé nhà bạn muốn trở thành một diễn viễn, hãy cố gắng đễ hỗ trợ giấc mơ của bé.

Điều này không có nghĩa là bạn phải tiêu tốn nhiều tiền để cho con học và các buổi thử giọng. Bạn có thể cho bé tham gia các chương trình văn nghệ địa phương, hoặc đơn giản hơn là bạn có thể sắp xếp một “sân khấu” ngay tại nhà, ở phòng khách, hay phòng của bé, để bé bắt chước ‘diễn’ những hành động mà bé muốn, để bé có thể thỏa sức sáng tạo. Ngoài ra, hãy chắc chắn là bạn sẽ ghi lại những hình ảnh đáng nhớ đấy nhé!

Truyền cảm hứng sáng tạo cho bé

Trẻ được bố mẹ khuyến khích thể hiện năng khiếu từ nhỏ sẽ cởi mở và tự tin hơn trong tương lai. Các chuyên gia cho biết những nghệ sĩ nhí thường có xu hướng suy nghĩ nhiều hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn các bạn đồng trang lứa. Bên cạnh đó, nghệ thuật giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động, phát triển ngôn ngữ, tập trung học tập và nhận thức vấn đề một cách văn hóa hơn.

Một báo cáo từ Mỹ cho biết những trẻ em tham gia vào hoạt động nghệ thuật ít nhất 3 giờ mỗi ngày có thành tích học tập cao hơn những đứa trẻ không tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Vì vậy, bố mẹ hãy truyền cảm hứng sáng tạo cho bé bằng cách khuyến khích bé tham gia các hoạt động nghệ thuật nhé.

Chẳng hạn như bố mẹ hãy sắp xếp một không gian để cho trẻ thể hiện chính mình, hãy treo những bức ảnh mà bé vẽ lên tường. Điều này không những khuyến khích bé sáng tạo hơn mà còn khiến bé hạnh phúc, cảm thấy mình được yêu thương.

Ngọc Diệp (Theo childdevelopmentinfo)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]fMdC7DvVOt[/mecloud]