Dòng sự kiện:

Bỏ một viên đá lạnh vào chậu bạn sẽ lập tức “tròn mắt” với siêu lợi ích của nó

10:43 11/03/2021

( KHOEVADEP ) - Dưới đây là các mẹo vặt gia đình khá thú vị từ những viên đá lạnh nhỏ bé này, chắc chắn nó sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy.

Nước đá dùng hâm nóng cơm

Bạn đã bao giờ sử dụng những viên đá để hâm nóng lại cơm chưa? Nếu chưa thì tối nay hãy về áp dụng ngay xem nhé. Những viên đá lạnh khi cho vào nồi cơm, nhiệt độ cao sẽ làm đá tan chảy và thấm đều vào hạt cơm giúp chúng trở nên mềm dẻo mà không bị khô cứng.

Làm món salad trở nên tươi hơn

Nếu bạn thường xuyên làm những món salad chắc hẳn sẽ thấy salad sau khi trộn thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu. Vậy hãy thay đổi cách trộn một xíu để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé, trước khi trộn hãy cho vào đó một viên đá, sau đó hãy rưới nước sốt lên. Với cách đơn giản này, chắc chắn nóm rau của bạn sẽ giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhất nhiều đấy.

unnamed
 

Cứu cánh cho món canh nhiều mỡ

Khi canh mặn thì bạn có thể cho thêm nước để giảm độ mặn cho món ăn. Vậy nếu món canh quá nhiều mỡ thì phải làm sao? Khi gặp hoàn cảnh này, bạn hãy nhanh cho một vài viên đá lạnh vào nồi canh đấy. Đá lạnh sẽ làm lớp mỡ bị đông lại và nổi trên bề mặt, bây giờ bạn chỉ cần vớt chúng ra là đã có món canh hoàn hảo rồi.

Dùng đá khử mùi hôi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều loại rác thải của gia đình, sau một thời gian sử dụng, rác thải còn sót lại bám vào đáy thùng, gây mùi hôi khó chịu. Để khử hết mùi hôi này, bạn chỉ cần bỏ vào đó một ít đá cùng vài lát chanh tươi (có thể thay thế bằng bã cà phê hoặc xác trà).

 

Sau đó đóng nắp lại và lắc thật mạnh trong vài phút để hỗn hợp này có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh sẽ khiến thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu.

Giúp lỗ chân lông se khít lại

Nếu bạn sử dụng đá lạnh chà nhẹ lên da thì lỗ chân lông sẽ nhỏ lại, giúp se khít nan lông và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, đặc biệt là giúp da mặt bạn trẻ hóa và hồng hào. Bạn cũng có thể kết hợp đá với chanh bằng cách cho 1 ít chanh vào đá lạnh, massage lên da mặt vài phút, rửa sạch lại bằng nước để giúp chăm sóc da và giảm đi các vết sần do bụi bẩn.

Giúp giảm nóng rát do cháy nắng

Nếu bạn đi ngoài nắng hoặc bị rát do cháy nắng thì da rất dễ tổn thương. Trong tình huống này bạn hãy dùng một vài viên đá và cho vào túi nhựa, thoa nhẹ lên da, các vết bỏng nắng sẽ được làm dịu và giúp mau lành hơn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm nha đam để giúp da được làm mát và tránh nám da, thâm da.

Đá giúp trị mụn và trị mẫn cảm da

Các vết mụn, những nút sần do da quá nhạy cảm với môi trường sẽ gây ngứa, đau. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn, bên trong bọc đá và chà nhẹ lên vết mụn, vết ngứa, đá sẽ giúp giảm đau, thậm chí còn giúp bạn giảm mụn đáng kể. Lưu ý, tránh để đá viên tiếp xúc trực tiếp với da mụn vì sẽ làm tổn thương da.

Giúp giảm bọng mắt

Nếu bạn bị bọng mắt do thiếu ngủ, hãy dùng một ít đá và chườm lên mắt nhé, cách này sẽ giúp mắt bạn trông tự nhiên và giảm đi cảm giác khó chịu đấy.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-mot-vien-da-lanh-vao-chau-ban-se-lap-tuc-tron-mat-voi-sieu-loi-ich-cua-no-d311223.html


TAG